HLV Philippe Troussier là người kế nhiệm ông Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier đạt được thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và kiêm nhiệm dẫn dắt đội U22 và U23 Việt Nam. Hợp đồng có thời hạn 3,5 năm tính từ ngày 1/3.

Như vậy, giải đấu lớn đầu tiên mà ông Troussier hướng tới sẽ là SEA Games 32 tại Campuchia cùng đội U22 Việt Nam.

Ông Philippe Troussier trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - 1

HLV Troussier nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. 

HLV Troussier có bảng thành tích nổi trội khi từng dẫn dắt 7 đội tuyển quốc gia, trong đó cùng 4 đội tuyển dự vòng chung kết World Cup. Kinh nghiệm làm việc dày dạn của ông được tích lũy từ nhiều nền văn hóa: châu Âu, châu Á, châu Phi.

Với khoảng 60.000 USD/tháng (mức lương trong hợp đồng cuối cùng của HLV Park Hang Seo với đội tuyển Việt Nam là 50.000 USD/tháng), nhà cầm quân người Pháp nhận khoảng hơn 700.000 USD/năm, thấp hơn rất nhiều so với mức lương trước đó ông từng nhận được khi còn làm việc cho trung tâm bóng đá PVF. Trung tâm này từng chi ra 1,5 triệu USD/năm cho HLV Troussier khi ông làm Giám đốc kỹ thuật tại đây. Ông cũng có thời gian dẫn dắt U18, U19 Việt Nam.

Tầm nhìn của HLV Troussier được đánh giá phù hợp với định hướng World Cup 2026 mà VFF đang hướng đến cho đội tuyển Việt Nam. Không chỉ có thời gian làm việc ở Việt Nam, HLV Troussier còn được đánh giá cao bởi triết lý coi bóng đá trẻ là nòng cốt của mọi mục tiêu, trong đó có giấc mơ World Cup.

Dự kiến lễ công bố tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ được VFF tổ chức trong tháng 2/2023.

https://vtc.vn/ong-philippe-troussier-tro-thanh-hlv-truong-doi-tuyen-viet-nam-ar742333.html

Mai Phương / VTC News