Phao tay chỉ phù hợp với trẻ bơi thành thạo chứ không phải biện pháp an toàn phòng tránh đuối nước. 

Để bảo vệ con khỏi đuối nước, nhiều phụ huynh cho trẻ sử dụng phao tay mỗi khi đi bơi nhưng sản phẩm này thực chất không được thiết kế nhằm mục đích giữ an toàn. "Đó là một món đồ chơi và bạn không thể tin dùng đồ chơi trong việc bảo vệ trẻ em", Benjamin Hoffman, bác sĩ nhi từ Đại học Sức khỏe và Khoa học Oregon (Mỹ) cho biết.

phao tay khong an toan cho tre di boi
Phao tay thực chất là một món đồ chơi. Ảnh: EyeEm.

Theo bác sĩ Candice Dye từ Đại học Alabama, phao tay đem tới cảm giác an toàn giả dối cho cả bố mẹ lẫn trẻ nhỏ. Tại Mỹ, phao tay không được Lực lượng Cảnh sát Biển cấp chứng nhận an toàn vì nguy cơ tuột và xì hơi, không đáp ứng tiêu chuẩn về khả năng duy trì độ nổi và giữ mặt người sử dụng khỏi mặt nước.

Hiệp hội Nhi khoa Mỹ khuyến cáo mọi trẻ em từ một tuổi trở lên nên đi học bơi. Tuy vậy, bác sĩ Hoffman cho rằng điều này không dễ thực hiện bởi không phải mọi em bé một tuổi đều đã sẵn sàng học bơi.

Tốt nhất, kể cả khi đã học bơi lâu và có mang áo phao, trẻ em vẫn cần được giám sát chặt chẽ bởi một người lớn biết hồi sức tim phổi và bơi tốt. Đối với trẻ mới học bơi, người giám sát phải giữ con trong khoảng cách một cánh tay để có thể chạm vào bé mọi lúc.

Không phao tay nào đủ đảm bảo an toàn cho trẻ trong nước. Chúng chỉ phù hợp với những em nhỏ đã bơi giỏi. Để bảo vệ con, không gì thay thế được sự cẩn trọng của người lớn.

Minh Trang (Theo Fatherly)

phao tay khong an toan cho tre di boi Sao Việt rủ nhau đi bơi, ai là ‘nữ hoàng bikini’?

Chỉ mới vào hè, dàn mỹ nhân Việt đã khiến dân mạng “đứng ngồi không yên” với những shoot hình bikini nóng bỏng.

phao tay khong an toan cho tre di boi Người đẹp đi bơi bị lấy cắp khăn tắm ngoài đời nóng bỏng cỡ nào?

Ngoài 30 tuổi nhưng người đẹp này vẫn sở hữu vóc dáng nuột nà nên gặp tình huống trớ trêu ở bể bơi.

/ vnexpress.net