Lần đầu tiên kể từ năm 2018, Nguyễn Quang Hải không có tên trong top 5 Quả Bóng Vàng nam.

Theo kết quả kiểm phiếu, 5 cầu thủ nam được bầu chọn nhiều nhất của giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022 là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Đặng Văn Lâm. Lần đầu tiên kể từ năm 2018, top 5 Quả Bóng Vàng nam không có tên Nguyễn Quang Hải.

Tiến Linh là cầu thủ nội ghi bàn nhiều thứ hai ở V-League 2022 (9 bàn thắng). Thành tích ấn tượng nhất của tiền đạo CLB Bình Dương là danh hiệu vua phá lưới AFF Cup 2022. Anh ghi được 6 bàn thắng trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại giải đấu.

Quang Hải không lọt top 5 Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022 - 1

Top 5 Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022

Một cầu thủ khác gây ấn tượng mạnh trong màu áo đội tuyển quốc gia là Đặng Văn Lâm. Thủ môn này lập kỷ lục 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới ở AFF Cup. 

Giống như Tiến Linh, Đặng Văn Lâm chưa từng giành danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam. Ba cái tên còn lại là Văn Quyết, Hùng Dũng và Hoàng Đức đều được vinh danh trong những năm trước đây.

Ở hạng mục Quả Bóng Vàng nữ, top 5 gồm Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung. Trong đó, Huỳnh Như không có đối thủ cạnh tranh khi cô là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại châu Âu và có suất đá chính với phong độ tốt trong màu áo CLB Lank.

Trong khi đó, Khuất Văn Khang, Nguyễn Phi Hoàng và Phan Tuấn Tài là 3 cầu thủ cạnh tranh danh hiệu cầu thủ trẻ nam xuất sắc. Ngân Thị Vạn Sự, Vũ Thị Hoa và Nguyễn Thị Thanh Nhã là các ứng viên danh hiệu cầu thủ trẻ nữ xuất sắc.

Top 5 Quả Bóng Vàng futsal có Khổng Đình Hùng, Hồ Văn Ý, Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát và Lâm Tấn Phát. Trong đó, chỉ có Hồ Văn Ý từng giành Quả Bóng Vàng Việt Nam trước đây.

Các danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022 dự kiến được công bố vào ngày 25/2 trong gala trao giải diễn ra tại TP.HCM.

https://vtc.vn/quang-hai-khong-lot-top-5-qua-bong-vang-viet-nam-2022-ar738326.html

Minh Anh / VTC News