Được chế tác từ gần 4kg vàng và khoảng 6.426 viên kim cương, đồng tiền mới ra mắt nhằm tưởng nhớ và tôn vinh cuộc đời của cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II, có thể là “một trong những đồng xu có giá trị nhất mọi thời đại”.

Ra mắt đồng tiền vàng trị giá 23 triệu USD để tưởng nhớ cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II ảnh 1

Đồng tiền lưu niệm này được định giá “khoảng 23 triệu USD”

Ngày 4-9, Công ty East India, thương hiệu nổi tiếng về phong cách sống sang trọng tại Anh, đã cho ra mắt đồng tiền vàng nạm kim cương để tưởng nhớ cố Nữ hoàng Elizabeth II.

Đồng tiền đặc biệt này được công ty đặt tên là “The Crown” (tạm dịch: Vương miện), và gọi đây là “tác phẩm nghệ thuật”.

Nó có đường kính 24,3cm, lớn hơn đường kính của quả bóng rổ đạt tiêu chuẩn của Hiệp hội Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).

Một mặt của đồng tiền nạm hàng nghìn viên kim cương được sắp xếp giống với lá cờ của Vương quốc Anh, trong khi mặt còn lại được thiết kế lấy cảm hứng từ vương miện của Nữ hoàng quá cố.

Đồng xu ở giữa đồng tiền nặng gần 1kg, trong khi những đồng xu nhỏ hơn ở xung quanh nặng 0,02kg, khắc họa những hình ảnh khác nhau của cố Nữ hoàng hoặc miêu tả những đức tính của bà như chính trực, công bằng và sự can trường.

Đồng tiền lưu niệm này được định giá “khoảng 23 triệu USD” và có thể là “một trong những đồng xu có giá trị nhất mọi thời đại”.

Kỷ lục Guinness Thế giới hiện tại thuộc về đồng xu vàng “Double Eagle” đã được bán ra với giá 18,9 triệu USD tại nhà đấu giá Sotheby's ở New York, Mỹ vào tháng 6-2021.

https://www.anninhthudo.vn/ra-mat-dong-tien-vang-tri-gia-23-trieu-usd-de-tuong-nho-co-nu-hoang-anh-elizabeth-ii-post550787.antd

Hoàng Cường / anninhthudo.vn