HLV Shin Tae-yong lo lắng khi biết tin Indonesia có thể bị FIFA tước quyền đăng cai World Cup U20 2023.

"Tôi nghe nói lễ bốc thăm của giải vô địch bóng đá U20 World Cup 2023 đã bị hủy bỏ. Tôi rất lo lắng và tiếc nuối khi sự việc này diễn ra", HLV Shin Tae-yong nói trong buổi họp báo trước trận giao hữu của đội tuyển Indonesia và Burundi.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đồng thời là HLV trưởng của U23 Indonesia. Ông được giao phụ trách đội bóng này suốt 3 năm qua để chuẩn bị cho World Cup U20, giải đấu mà đất nước vạn đảo giành quyền đăng cai. Tuy nhiên, có nhiều tin đồn rằng Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ tước quyền chủ nhà của Indonesia.

"Tôi hy vọng rằng U20 World Cup vẫn sẽ diễn ra suôn sẻ ở Indonesia. Trên tất cả, giải đấu này được tổ chức là vì sự phát triển chung của bóng đá Indonesia. Cá nhân tôi đã đã làm việc hết mình cho giải đấu này trong suốt 3 năm qua. Tôi thực sự mong muốn cùng Indonesia tham dự U20 World Cup", HLV Shin Tae-yong chia sẻ. 

Rộ tin Indonesia mất World Cup U20, HLV Shin Tae-yong lo công sức 3 năm đổ bể - 1

Nỗ lực của HLV Shin Tae Yong có thể chẳng còn ý nghĩa.

 

Năm 2020, HLV Shin Tae-yong đã xây dựng được đội ngũ tương đối tốt cho U20 Indonesia. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải đấu bị lùi từ năm 2021 sang năm 2023. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải "đập đi xây lại", tìm kiếm cầu thủ mới, đủ sức cạnh tranh ở U20 World Cup.

Tuy nhiên, những nỗ lực của HLV Shin sẽ chẳng còn ý nghĩa, nếu Indonesia bị tước quyền đăng cai cũng như tư cách tham dự giải đấu. U20 Indonesia không vượt qua vòng bảng U20 châu Á 2023, do đó họ chỉ được tham dự World Cup U20 với tư cách chủ nhà.

Lễ bốc thăm U20 World Cup đáng nhẽ sẽ diễn ra vào ngày 31/3/2023. Tuy nhiên, chính quyền Bali từ chối cho phép U20 Israel nhập cảnh. FIFA lập tức gửi công văn thông báo hủy bỏ lễ bốc thăm. CNN Indonesia khẳng định, Argentina và Peru đã sẵn sàng lắng nghe đề nghị từ FIFA để thay thế Indonesia tổ chức giải. 

Rộ tin Indonesia mất World Cup U20, HLV Shin Tae-yong lo công sức 3 năm đổ bể - 2

Chuyên gia của FIFA khảo sát sân vận động tại Bali (Indonesia). 

Trong một diễn biến đáng chú ý, ngày 27/3, các đại diện của FIFA vẫn tiếp tục khảo sát công tác chuẩn bị tại một số sân vận động của Indonesia. Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề hủy quyền đăng cai, ông Christian Schmolzer, chuyên gia của FIFA tham gia khảo sát cho biết: "Chúng tôi đã đến Bali trước khi lễ bốc thăm U20 World Cup bị hủy. Chúng tôi đến đây để tiếp tục và hoàn thành việc kiểm tra sân vận động. Đây không phải là hoạt động chính thức của FIFA, đơn thuần là một buổi làm việc bên lề mà thôi". 

https://vtc.vn/ro-tin-indonesia-mat-world-cup-u20-hlv-shin-tae-yong-lo-cong-suc-3-nam-do-be-ar761297.html

HÀ AN / VTC News