Huấn luyện viên Roberto Martinez khẳng định Cristiano Ronaldo vẫn đóng vai trò quan trọng ở đội tuyển Bồ Đào Nha và không cần nghỉ ngơi.

Cristiano Ronaldo lập kỷ lục ra sân ở 6 kỳ EURO. Tuy nhiên, anh chưa thể có bàn thắng để đánh dấu cột mốc này. Trong trận ra quân gặp Cộng hòa Czech, CR7 bỏ lỡ nhiều cơ hội. Huấn luyện viên Roberto Martinez không trách cầu thủ 39 tuổi và ám chỉ rằng ông sẽ không cất anh trên ghế dự bị tại EURO 2024.

"Ronaldo đá bao nhiêu trận ở mùa giải vừa qua? Không có ai từng đá 6 kỳ EURO như thế cả. Ronaldo mang lại kinh nghiệm, cho chúng tôi cơ hội ghi bàn bằng cách mở ra khoảng trống.

"Các trợ lý của tôi phân tích số liệu và biết anh ấy làm gì trên sân. Ronaldo xứng đáng đá chính và có thể ra sân với mật độ 4 ngày/trận", HLV Roberto Martinez nói trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ronaldo thi đấu không tốt.

Ronaldo thi đấu không tốt.

Trong ngày ra quân, đội tuyển Bổ Đào Nha gây thất vọng lớn. Họ để đội tuyển Czech vươn lên dẫn trước, chỉ gỡ hòa bằng pha đá phản lưới nhà của đối thủ. Trong thời gian bù giờ, Conceicao tận dụng sai lầm của Hranac để ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

Ronaldo là cái tên gây tranh cãi bậc nhất trong 90 phút trước Czech. Đội tuyển Bồ Đào Nha kiểm soát nhiều bóng nhưng nhiều tiền vệ bị "ám ảnh" bởi việc phải chuyền cho Ronaldo. Bernado Silva và Bruno Fernandes là 2 người như vậy. Họ cố gắng kiến tạo cho Ronaldo nhưng tiền đạo 39 tuổi chơi không tốt, bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn rõ ràng. Anh dứt điểm trúng khung thành 5 lần nhưng vô duyên với bàn thắng.

Trước câu hỏi về việc Ronaldo có cần người chia lửa hay không, HLV Martinez nói: “Anh ấy là tiền đạo có nhiều cú sút trúng đích nhất. Ronaldo tập luyện có kỷ luật và làm việc chăm chỉ. Anh ấy là một cầu thủ biết tận dụng thời và mở ra những khoảng trống.

Điều quan trọng đối với chúng tôi là khả năng tận dụng khoảng trống mà Ronaldo tạo ra. Bồ Đào Nha không phải là một đội chơi trực diện. Chúng tôi muốn xâm nhập khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ với 6 hoặc 7 người".

Dù vẫn được huấn luyện viên lên tiếng bảo vệ nhưng Ronaldo cần xem lại chất lượng chơi bóng của mình. Ở tuổi 39, cầu thủ của Al Nassr thi đấu mờ nhạt và không mang đến nhiều pha bóng đáng chú ý. Anh còn bị xem là nguyên nhân khiến nhiều đợt tấn công của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đi vào ngõ cụt.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thỗ Nhĩ Kỳ diễn ra lúc 23h00 ngày 22/6.

https://vtcnews.vn/ronaldo-kem-duyen-ghi-ban-huan-luyen-vien-bo-dao-nha-van-benh-vuc-ar878640.html

MAI PHƯƠNG / VTC News