Tiền đạo Suphanat nằm trong nhóm những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất VCK U23 châu Á nhưng vẫn không thể giành danh hiệu Vua phá lưới của giải.

Ngay sau khi trận chung kết U23 châu Á 2022 kết thúc với chiến thắng 2-0 của U23 Ả Rập Xê Út trước chủ nhà U23 Uzbekistan, Tờ Thairath (Thái Lan) đăng tải thông tin: "Dù U23 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng nhưng Suphanat Mueanta đã giành được danh hiệu Vua phá lưới ở giải vô địch U23 châu Á".

sao tre vuot danh hieu vua pha luoi u23 chau a 2022 bao thai lan mung hut 01

Suphanat (số 17) ghi được 3 bàn ở VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: SANOOK

Theo bài viết, U23 Thái Lan vẫn có điều để đáng tự hào dù bị loại ngay từ vòng bảng. Đó là tiền đạo 19 tuổi Suphanat Muanta của CLB Buriram United đã giành giải Vua phá lưới ở giải đấu này sau khi ghi 3 bàn, sánh ngang với Yuito Suzuki (Nhật Bản), Cho Yong-wook (Hàn Quốc), Yazurbek Jaloliddinov (Uzbekistan) và Ayma Na Yahya (Saudi Arabia).

Tờ Thairath (Thái Lan) kết luận Suphanat Muanta trở thành cầu thủ thứ hai của U23 Thái Lan giành được danh hiệu Vua phá lưới. Charoensak Wongkorn là cầu thủ Thái Lan đầu tiên giành được giải thưởng này vào năm 2020 với 3 bàn thắng.

Tuy nhiên, thông tin Suphanat Muanta giành danh hiệu Vua phá lưới U23 châu Á 2022 là không đúng, bởi danh hiệu đó thuộc về Cho Yong-wook.

Tiền đạo người Hàn Quốc sở hữu cho mình 1 đường kiến tạo và có số phút ít nhất trong nhóm cầu thủ ghi được 3 bàn thắng tại giải, nên đã được AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) trao danh hiệu Vua phá lưới.

Điều đặc biệt là cũng như Suphanat, 1 trong 3 bàn thắng của Cho Young-wook cũng là vào lưới U23 Việt Nam. 2 bàn còn lại được anh ghi vào lưới U23 Malaysia.

Cho Young Wook cũng là cầu thủ khá có duyên với mành lưới của U23 Việt Nam. Tại vòng bảng Giải U23 châu Á 2018, anh từng sút tung lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng trong thắng lợi 2-1 của U23 Hàn Quốc.

Yong-wook cũng được đánh giá là nhân tố cực kỳ quan trọng của U23 Hàn Quốc, bên cạnh Lee Kang-in, tiền vệ đang chơi bóng ở La Liga.

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam không có cầu thủ nào ghi được hơn 2 bàn thắng. Đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun có 5 lần làm rung lưới đối thủ nhờ công 5 người là Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long, Bùi Hoàng Việt Anh và Nhâm Mạnh Dũng.

Ở các danh hiệu cá nhân khác, ĐKVĐ U23 Ả Rập Xê Út thâu tóm toàn bộ. Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về tiền vệ Ayman Yahya Saudi Arabia, Thủ môn xuất sắc nhất là Nawaf Al-Aqidi (Saudi Arabia), với thành tích không để lọt lưới bàn nào...

Chim ưng xanh cũng lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở U23 châu Á 2022, khi là đội đầu tiên vô địch mà không bị thủng lưới lần nào.

https://www.doisongphapluat.com/sao-tre-vuot-danh-hieu-vua-pha-luoi-u23-chau-a-2022-bao-thai-lan-mung-hut-a541645.html

 
 

Hoa Vũ / Đời sống Pháp luật