Thông tin từ Ban QLDA 7, Bộ GTVT cho biết, hai trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang hoàn thiện hồ sơ để sớm khởi công đầu năm 2024.

Bộ GTVT đang thẩm định, phê duyệt để có cơ sở lựa chọn nhà đầu tư. Sau khi chọn lựa được nhà đầu tư, dự kiến hai trạm dừng nghỉ sẽ được khởi công xây dựng trong quý I/2024; Hoàn thành đưa vào khai thác trong quý I/2025. Các hạng mục còn lại thi công hoàn thiện vào giữa năm 2025.

Trước đó, Bộ GTVT đã phê duyệt hai vị trí trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại Km 144+560 (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong) và Km 205+602 (xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc).

Được biết, hai trạm dừng nghỉ (mỗi chiều đường một trạm) có diện tích 5ha/trạm.

Cao tốc Vĩnh Hảo- Phan Thiết sắp xây dựng 2 trạm dừng nghỉ vào đầu năm 2024

Cao tốc Vĩnh Hảo- Phan Thiết sắp xây dựng 2 trạm dừng nghỉ vào đầu năm 2024

 

Hiện tại, hai tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã thông xe, quãng đường từ TP.HCM đến Vĩnh Hảo dài 250km nhưng trên cả tuyến chỉ có một trạm dừng trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành).

Nhiều tháng qua, trạm dừng nghỉ cao tốc Long Thành đã quá tải, chật chội, đặc biệt lượng xe cộ tăng đột biến. Khu vực bãi đỗ xe của trạm luôn chật kín.

Giờ cao điểm từng đoàn xe khách, ô tô tấp vào để khách, tài xế ăn uống nghỉ ngơi, khu vực nhà vệ sinh cũng quá tải.

Theo TCVN 5729:2012, trên các tuyến cao tốc sẽ bố trí các trạm dừng nghỉ thông thường với khoảng cách từ 50-60km và các trạm dừng nghỉ lớn với khoảng từ 120-200km.

Các hạng mục công trình cơ bản của trạm dừng nghỉ bao gồm các công trình dịch vụ công được cung cấp miễn phí như: Bãi đỗ xe, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm thời cho lái xe, khu vệ sinh, nơi cung cấp thông tin.

Bên cạnh đó, là công trình dịch vụ thương mại như khu vực phục vụ ăn uống, giải khát, trạm xăng, dầu, trạm sạc điện, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, phòng ngủ cho lái xe và hành khách lưu trú qua đêm...

https://www.anninhthudo.vn/sap-khoi-cong-xay-dung-2-tram-dung-nghi-tren-cao-toc-vinh-hao-phan-thiet-post560436.antd

N.T / anninhthudo.vn