Trận tranh Siêu Cúp Quốc gia giữa Công an Hà Nội và Thanh Hoá đã trở thành “tiếng súng lệnh” mở màn cho mùa giải 2023-2024, hứa hẹn hấp dẫn.

Công an Hà Nội và Thanh Hoá đã tạo ra mộ trận Siêu Cúp Quốc gia cởi mở. Cả hai đội bóng đều quyết tâm giành được danh hiệu để khởi đầu mùa giải mới. Công an Hà Nội đã tung ra sân đội hình với nhiều tuyển thủ quốc gia như: Tấn Tài, Việt Anh, Văn Hậu, Quang Hải, Tuấn Dương. Bên cạnh đó là 3 ngoại binh chất lượng: Junior, Raphael, Geovane. Trong khi đó, Thanh Hoá cùng có trong đội hình tuyển thủ quốc gia Thái Sơn và các ngoại binh chất lượng khác như: Gustavo, Antonio, Rimario.

cong-an-ha-noi-.jpeg -0
Trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2023. Ảnh: VP

Trận đấu quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên với những sự hưng phấn đến từ Công an Hà Nội. Nhưng Thanh Hoá mới là đội có bàn mở tỉ số. Phút 45+2, thủ môn Filip Nguyễn bắt bóng sau khi đồng đội Thành Long chuyền về, trọng tài đã cho Thanh Hóa được hưởng quả phạt gián tiếp trong vòng cấm. Trong pha phối hợp đá phạt, Rimario tung cú sút về góc xa để Gustavo chạm bóng, ghi bàn thắng cho Thanh Hóa.

Bàn thắng thứ 2 đến ở phút 78, Ti Phông căng ngang để Rimario tung cú sút đưa bóng bật chân hậu vệ của Công an Hà Nội đổi hướng đi vào lưới, 2-0 cho Thanh Hóa. Đến phút 80, Antonio bứt tốc trước khi chuyền ngang để Rimario dễ dàng chạm bóng ngay trước cầu môn để ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Công an Hà Nội có bàn gỡ duy nhất ở phút bù giờ. Chung cuộc, Thanh Hoá đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Trận tranh Siêu Cúp Quốc gia giữa Công an Hà Nội và Thanh Hoá đã trở thành “tiếng súng lệnh” mở màn cho mùa giải 2023-2024. Đó là hai đại diện sẽ là ứng viên cho cuộc đua vô địch mùa giải tới. Cả hai đều cho thấy một diện mạo mới ở mùa giải mới. Đó là tham vọng cho những danh hiệu.

Đây cũng là mùa giải đặc biệt khi có đến hai giải chuyên nghiệp quốc gia diễn ra trong cùng 1 năm. Như Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ thì: “Việc thi đấu theo khung thời gian thống nhất với AFC cũng như châu Âu đem đến tính đồng bộ trong hệ thống thi đấu, tạo điều kiện thuận lợi hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia phát triển và hòa nhập”.

Vào ngày 20/10 tới, V.League 2023-2024 sẽ chính thức khai màn. Mùa giải năm nay sẽ có những đội bóng sẵn sàng cạnh tranh cho ngôi vô địch. Ngoài Thanh Hoá, Công an Hà Nội, những thế lực như Viettel, Hà Nội FC vẫn luôn là đối trọng. Bên cạnh đó, huấn luyện viên Kiatisak của Hoàng Anh Gia Lai cũng đã đặt mục tiêu vô địch. Ngoài ra, những đội bóng như Thép Xanh Nam Định hay Bình Định cũng sẵn sàng tham gia cuộc đua nếu có cơ hội đến tay.

Công nghệ VAR đã xuất hiện từ mùa giải trước. Đó cũng được xem là bước ngoặt của giải đấu. Điều đó đã phần nào hỗ trợ cho công tác trọng tài của V.League tốt hơn. Cũng vì thế mà VPF mới phải đẩy nhanh tiến độ áp dụng VAR cũng như bán bản quyền truyền hình cho một đơn vị rất mạnh về công nghệ và thương mại điện tử như FPT Play trong 3 mùa giải 2023-2027. Mùa giải 2023 khép lại, VPF cũng đã có những kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới cận kề. Những vấn đề nổi cộm được giải quyết sẽ mở ra cho V.League những cơ hội thu hút nhiều hơn sự chú ý.

Trước thềm mùa giải 2023-2024, một trong những vấn đề nhận được nhiều sự chú ý là hoạt động chuyển nhượng của các đội bóng diễn ra sôi nổi. Thị trường chuyển nhượng V.League mang đến những hy vọng mới vào những đội bóng tiếp tục đầu tư cho bóng đá. Đó là dấu hiệu cho thấy, các doanh nghiệp vẫn dành nguồn lực lớn cho đầu tư bóng đá chuyên nghiệp. Đặc biệt, sự trở lại của Quang Hải, Văn Toàn sau những chuyến xuất ngoại cũng phần nào khiến cho câu chuyện chuyển nhượng thêm sôi động.

Từ trận tranh Siêu Cúp Quốc gia, những hy vọng mới được thắp lên. Việc Thanh Hoá có những sự tiến bộ vượt bậc để tạo ra sự áp đảo với đương kim vô địch V.League chính là tín hiệu cho thấy mùa giải tới, V.League sẽ hứa hẹn có nhiều khởi sắc.

Thời gian diễn ra các giải đấu

Mùa giải 2023-2024 là mùa giải đầu tiên mà Bóng đá Việt Nam áp dụng khung thời gian tổ chức theo hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đối với cấp câu lạc bộ (bắt đầu từ mùa Thu của năm trước và kết thúc vào mùa Hè của năm sau) - khung thời gian thi đấu đồng bộ với các quốc gia châu Á và châu Âu.

Theo đó, vòng đấu đầu tiên của các giải Giải Vô địch Quốc gia (V-League 1), Giải hạng Nhất Quốc gia (V-League 2) và Cúp Quốc gia mùa giải 2023-2024 dự kiến sẽ khởi tranh từ tháng 10/2023 và kết thúc tháng 7/2024, với thể thức thi đấu vòng tròn hai lượt, thay vì chia nhóm tranh ngôi vô địch và đua trụ hạng như ở mùa giải trước.

Cùng với Giải Vô địch Quốc gia V-League, Giải hạng Nhất V-League 2 cũng áp dụng khung thời gian thi đấu vắt qua hai năm: Giải Hạng Nhất mùa giải 2023/24 kết thúc lượt đi vào ngày 4/3/2024 và kết thúc lượt về vào ngày 29/6/2024; Cúp Quốc gia 2023/24 bắt đầu từ 24/11/2023 và kết thúc với trận Chung kết vào ngày 7/7/2024.

Cùng với việc thay đổi thời gian thi đấu, thời gian chuyển nhượng của các câu lạc bộ ở mùa giải mới cũng có sự thay đổi. Cụ thể, thời gian đăng ký chuyển nhượng ở mùa giải V-League 2023/24 sẽ diễn ra trong hai giai đoạn: Từ 1/9/2023 đến 4/11/2023 và từ 25/2/2024 đến 23/3/2024. (H.H)

https://cand.com.vn/the-thao/sieu-cup-quoc-gia-va-mua-giai-moi-dang-cho-doi-i709556/

 

Hưng Hà / cand.com.vn