Chiếc xe đua F1 gặp tai nạn kinh hoàng trên đường đua nhưng người cầm lái không hề hấn gì.

Ngày đua chính tại chặng đua xe F1 Monaco Grand Prix chứng kiến tai nạn kinh hoàng ở ngay vòng đua đầu tiên. Chiếc xe số hiệu RB20 của đội Red Bull cùng tay đua bên trong - Sergio Perez - nhận va chạm với xe của Kevin Magnussen (đội đua Haas), trước khi đâm thẳng vào hàng rào chắn.

Ngay sau đó, Nico Hulkenberg - đồng đội của Magnussen - lao đến, không kịp phản ứng và đâm vào xe Perez. Tốc độ cao khiến xe của Nico Hulkenberg xoay tròn và không thể tiếp tục cuộc đua. Chỉ ngay trong vòng đua đầu tiên, có tới 3 xe đua không thể tiếp tục thi đấu, 2 chiếc thuộc về Haas và 1 chiếc bị tổn hại nặng nhất của đội Red Bull.

Tai nạn kinh hoàng khiến Sergio Perez (Red Bull), Kevin Magnussen (Haas) và Nico Hulkenberg (Haas) không thể tiếp tục cuộc đua

Tai nạn kinh hoàng khiến Sergio Perez (Red Bull), Kevin Magnussen (Haas) và Nico Hulkenberg (Haas) không thể tiếp tục cuộc đua

Ban đầu, Stewart (trọng tài cuộc đua) chỉ vẫy cờ vàng (cảnh báo). Tuy nhiên, ngay khi nhận ra mức độ nghiêm trọng của tai nạn giữa 3 chiếc xe, trọng tài nhanh chóng giương cờ đỏ, khiến tất cả các xe phải đi chậm lại để các chuyên đánh giá tình hình.

Đường đua đã được phủ đầy mảnh vụn từ vụ tai nạn. Chiếc xe của Perez chỉ còn lại phần buồng lái khung thép và 4 chiếc bánh không còn liền với thân xe.

Lốp xe của chiếc RB 20 bay lên vỉa hè cạnh trường đua Monaco Grand Prix

Lốp xe của chiếc RB 20 bay lên vỉa hè cạnh trường đua Monaco Grand Prix

 

Trả lời với RacingNews265 sau cuộc đua, Sergio Perez chia sẻ: "Kevin đáng ra không nên ở ngay sau xe tôi khi rẽ vào khúc cua như vậy, bởi sẽ chỉ có 2 kết cục cho tình huống đó thôi: 1 là anh ta đâm vào tường, 2 là anh ta sẽ đâm vào bánh xe bên phải của tôi. Có những thời điểm bạn phải chậm lại một nhịp để đảm bảo an toàn. Tôi cũng từng ở vị trí giống Magnussen trước đây, nhưng quyết định tôi đưa ra luôn là chậm lại."

May mắn cho Sergio Perez, chức năng chống sốc tiên tiến bên trong chiếc RB 20 giúp tay đua Mexico bước ra khỏi xe mà không gặp bất kỳ chấn thương nào. Về phía Kevin Magnussen, tay đua người Đan Mạch nổi tiếng với cách xử lý tình huống táo bạo và hung hăng.

Pha va chạm trên mức cần thiết ở ngay vòng đầu tiên khiến người đồng đội Hulkenburg, Sergio Perez và chính Magnussen không thể tiếp tục cuộc đua. Tuy nhiên, ban tổ chức giải đua Formula 1 không đưa ra án phạt nào cho Magnussen. Tay đua của đội Haas hiện đang có 10 penalty points (điểm phạt) và chỉ cách án cấm đua 1 chặng 2 điểm phạt nữa. Theo đó, Kevin Magnussen vẫn sẽ được tham dự chặng tiếp theo tại Canada.

Sergio Perez (Red Bull) an toàn sau pha va chạm

Sergio Perez (Red Bull) an toàn sau pha va chạm

Sergio Perez bức xúc chia sẻ sau cuộc đua: "Tôi rất sốc khi biết ban tổ chức sẽ không điều tra Magnussen, hãy nhìn lại băng hình đi và bạn sẽ thấy tổn thất anh ta đã gây ra và tình huống nguy hiểm thế nào. Tôi thật sự nghĩ Magnussen đã không nghĩ tới hậu quả tồi tệ có thể xảy ra khi anh ta cố theo sát tôi như vậy."

Sự cố của Perez cũng khiến người đồng đội của anh tại Red Bull - Max Verstappen - chịu ảnh hưởng tâm lý không nhỏ, và chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc. Tại Monaco Grand Prix 2023, Verstappen về nhất với tổng thời gian hoàn thành 78 vòng đua: 1 giờ 48 phút 51 giây. 

Tại Monaco Grand Prix 2024 diễn ra chiều 26/5, tay đua Charles Leclerc (Ferrari) về nhất tại chặng đua diễn ra trên quê nhà. Oscar Piastri (McLaren) và Carlos Sainz (Ferrari) là 2 cái tên còn lại bước lên bục podium, với lần lượt vị trí 2 và 3.

https://vtcnews.vn/sieu-xe-f1-tai-nan-vo-vun-giua-duong-tay-dua-thoat-chet-khong-tray-xuoc-ar873483.html

THÀNH LỘC / VTC News