Tây Ban Nha vượt qua Croatia trong trận đấu có 8 bàn thắng để giành quyền vào tứ kết EURO 2020.

Gặp Croatia ở vòng 1/8 EURO 2020, Tây Ban Nha như thường lệ sớm thiết lập thế trận kiểm soát bóng áp đảo và tạo ra vài cơ hội. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Luis Enrique lại bất ngờ thủng lưới khi đối thủ chưa có pha tấn công nào.

Pedri, cầu thủ trẻ nhất lịch sử giải đấu được đá chính ở vòng loại trực tiếp, đánh dấu ngày đặc biệt của bản thân bằng pha phản lưới ở phút 20. Dù vậy, tội đồ trong bàn thua của Tây Ban Nha là thủ môn Unai Simon, khi anh lơ đễnh đỡ trượt đường chuyền về của đồng đội.

Croatia hưng phấn trong ít phút sau khi mở tỉ số, nhưng Tây Ban Nha nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát, chơi bình tĩnh và tiếp tục dồn ép. Các học trò của HLV Enrique tung ra tới 11 pha dứt điểm trong hiệp đấu đầu tiên và thành công một lần ở phút 38. Pablo Sarabia là người ghi bàn gỡ hòa.

Thế trận không có gì thay đổi sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Tây Ban Nha kiểm soát hoàn toàn trận đấu và màn tỏa sáng của Ferran Torres mang về thêm những bàn thắng. Tiền đạo của Manchester City kiến tạo như đặt cho Cesar Azpilicueta nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 57 rồi tự mình ghi tên lên bảng tỉ số sau đó 20 phút.

Croatia không còn gì để mất và buộc phải dồn lên tấn công và một lần nữa phải nhờ tới Luka Modric để thắp lại hi vọng. Trong một pha dâng cao xâm nhập vòng cấm hiếm hoi, đội trưởng Croatia kiến tạo cho Mislav Orsic rút ngắn tỉ số ở phút 85.

So tài tới hiệp phụ, Tây Ban Nha thắng Croatia trong trận đấu hay nhất EURO 2020 - 1
Tây Ban Nha và Croatia tạo nên trận đấu nhiều bàn thắng và giàu cảm xúc nhất EURO 2020.

Đội đương kim á quân thế giới dốc toàn lực tấn công trong những phút ít ỏi còn lại của hiệp 2 và nỗ lực của họ được đền đáp khi trận đấu bước sang thời gian bù giờ. Khán đài sân Parken ở Copenhagen, Đan Mạch bùng nổ khi Mario Pasalic đánh đầu tung lưới đội tuyển Tây Ban Nha để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Croatia hưng phấn và tiếp tục tấn công, nhưng đó chính là lúc họ sơ hở. Tây Ban Nha tái lập thế dẫn bàn bằng những đòn phản công từ cánh phải. Trong vòng 3 phút, lần lượt Alvaro Morata và Mikel Oyarzabal ghi bàn sau những đường kiến tạo "dọn cỗ" của Dani Olmo. Lần này, Tây Ban Nha không lặp lại sai lầm để đối thủ gỡ hòa.

Đánh bại Croatia với tỉ số 5-3, Tây Ban Nha giành quyền vào tứ kết EURO 2020. Họ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử EURO ghi 5 bàn trong 2 trận liên tiếp.

So tài tới hiệp phụ, Tây Ban Nha thắng Croatia trong trận đấu hay nhất EURO 2020 - 2
Dẫn 3-1 rồi thua luân lưu 11m, Pháp rơi nước mắt rời EURO 2020 Dẫn 3-1 rồi thua luân lưu 11m, Pháp rơi nước mắt rời EURO 2020

Thụy Sĩ ghi tên vào tứ kết EURO 2020 sau chiến thắng nghẹt thở 5-4 trước Pháp trên chấm 11m sau khi hai đội hoà ...

Kết quả EURO 2020: Bỉ biến Bồ Đào Nha thành cựu vương, đấu Italy ở tứ kết Kết quả EURO 2020: Bỉ biến Bồ Đào Nha thành cựu vương, đấu Italy ở tứ kết

Thua Bỉ 0-1 ở vòng 1/8 EURO 2020, Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo chính thức trở thành cựu vô địch.

/ vtc.vn