Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin ngày 2/12 (giờ địa phương) cho biết ít nhất một người chết và hai người khác bị thương sau khi một người đàn ông tấn công khách du lịch ở trung tâm Paris, gần Tháp Eiffel.

SEI182541833-1701563037482
Cảnh sát bao vây hiện trường. Ảnh Getty Images.

Bộ trưởng Darmanin cho biết cảnh sát đã nhanh chóng bắt giữ nghi phạm là một người đàn ông 26 tuổi, quốc tịch Pháp.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp, nghi phạm từng bị kết án 4 năm tù vào năm 2016 vì lên kế hoạch cho một vụ tấn công khác và nằm trong danh sách theo dõi của cơ quan an ninh Pháp, đồng thời cũng được biết đến vì mắc chứng rối loạn tâm thần.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 7 giờ tối 2/12 khi người đàn ông này dùng dao tấn công một cặp đôi khách du lịch tại Quai de Grenelle, ngay gần Tháp Eiffel. Sau đó, khi bị cảnh sát truy đuổi, hắn tiếp tục dùng búa tấn công hai người khác rồi mới bị bắt.

Cũng theo ông Darmanin, nghi phạm đã hét lên “Allahu Akbar” (Chúa vĩ đại nhất) và khai với cảnh sát rằng hắn ta rất buồn vì “rất nhiều người Hồi giáo đang chết ở Afghanistan và ở Palestine” và cũng rất buồn về tình hình ở Gaza.

Văn phòng công tố chống khủng bố Pháp chịu trách nhiệm điều tra về vụ việc

Vụ việc này ở trung tâm Paris xảy ra chưa đầy 8 tháng trước khi thủ đô của Pháp đăng cai Thế vận hội Olympic và có thể đặt ra câu hỏi về an ninh tại sự kiện thể thao toàn cầu.

Paris lên kế hoạch tổ chức lễ khai mạc chưa từng có trên sông Seine, có thể thu hút tới 600.000 khán giả.

Tiến Anh / CAND