HLV Kim Sang-sik dành sự ngưỡng mộ cho ông Park Hang Seo và mong muốn có được thành công cùng bóng đá Việt Nam như người tiền nhiệm.

"Huấn luyện viên Kim Sang-sik coi ông Park Hang Seo là tấm gương để phấn đấu, ông ấy muốn cùng bóng đá Việt Nam đi lên trong thời gian tới", Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi trả lời VTC News.

Ngày 3/5, VFF công bố danh tính tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Sau thời gian sàng lọc kĩ càng hồ sơ, VFF lựa chọn ông Kim Sang-sik vào vị trí mà người tiền nhiệm Philippe Troussier để lại. Nhà cầm quân này từng là tuyển thủ Hàn Quốc, vô địch K.League khi dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors.

Ông Kim Sang-sik có chung công ty đại diện với HLV Park Hang Seo. Khi còn là cầu thủ, ông Kim từng làm việc với HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Hàn Quốc. Khi đó, ông Park là huấn luyện viên trưởng tạm quyền của đội tuyển Hàn Quốc, sau đó là thành viên ban huấn luyện dưới thời ông Guus Hiddink.

HLV Kim Sang-sik coi ông Park Hang Seo là tấm gương để học hỏi.

HLV Kim Sang-sik coi ông Park Hang Seo là tấm gương để học hỏi.

 

Ông Dương Nghiệp Khôi cung cấp thông tin về quá trình đàm phán với HLV Kim Sang-sik: "Từ hơn 10 hồ sơ, VFF đã chọn lựa được 5 và xếp theo thứ tự ưu tiên để liên hệ đàm phán cẩn trọng, đúng quy trình. Sau đó, chúng tôi báo cáo với Cục TDTT, Thường trực Ban Chấp hành VFF trước khi tiến đến lựa chọn người cuối cùng và đàm phán đạt sự thống nhất để ký kết hợp đồng. Đến chiều 2/5, VFF hoàn tất thủ tục, chuẩn bị cho việc công bố HLV trưởng vào ngày 6/5".

HLV Kim Sang-sik được kì vọng sẽ xây dựng đội tuyển Việt Nam vững mạnh hơn. Ông sẽ chịu trách nhiệm đào tạo thêm lứa kế cận cho bóng đá Việt Nam khi đảm nhiệm luôn đội U23 dự các giải đấu quan trọng như SEA Games, vòng loại U23 châu Á,...

Đây không phải mục tiêu dễ thực hiện bởi bóng đá Việt Nam đang ở giai đoạn thoái trào sau 5 năm thành công cùng HLV Park Hang Seo. Trước đó, HLV Philippe Troussier thất bại nặng nề khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam ở các giải đấu vừa qua. Đội tuyển Việt Nam cần nỗ lực để thoát khỏi vũng lầy sau thời gian dài nhận nhiều kết quả tiêu cực.

Hai trận đấu đầu tiên của ông Kim Sang-sik khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là các cuộc đọ sức với Philippines và Iraq trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tháng 11/2024, đội tuyển Việt Nam dự ASEAN Cup 2024.

https://vtcnews.vn/tan-hlv-tuyen-viet-nam-noi-guong-ong-park-hang-seo-ar868892.html

MAI PHƯƠNG / VTC News