Nghĩa trang thú cưng công cộng đầu tiên của Tây Ban Nha đã mở cửa, cung cấp nơi an nghỉ cho thú cưng cùng với sự hỗ trợ về mặt tâm lý cho chủ nhân.

Nghĩa trang thú cưng công cộng này được xây dựng ở thành phố Málaga, Tây Ban Nha. Nơi đây không chỉ là nơi an nghỉ mà còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như công viên tưởng niệm, hỏa táng, hội trường tiễn đưa, khu vực rải tro cốt và khu chôn cất cho tối đa 500 thú cưng. Những thú cưng có trọng lượng dưới 200 kg mới được chấp nhận tại đây.

Tây Ban Nha cũng có các nghĩa trang thú cưng tư nhân ở các vùng Madrid, Barcelona, ​​Valencia và Zaragoza nhưng đây là nghĩa trang công cộng đầu tiên. Việc chôn cất thú cưng ở Tây Ban Nha rất phức tạp. Nếu chôn cất một cách bất hợp pháp, người chủ có thể bị phạt từ 3 nghìn đến 60 nghìn euro. 

Ở Tây Ban Nha, chôn cất thú cưng không theo quy định sẽ bị phạt rất nặng.

Ở Tây Ban Nha, chôn cất thú cưng không theo quy định sẽ bị phạt rất nặng.

Theo ông Juan Antonio de Luque, chủ tịch của Cao đẳng Thú y Málaga, sự ra mắt của nghĩa trang có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Andalusia bởi đây có hơn nửa triệu động vật đang được nuôi dưỡng.

"Chúng ta có hơn nửa triệu động vật, bao gồm chó, mèo, chồn và các loài khác, với 114 nghìn con chỉ tính riêng ở thủ đô Málaga. Trước đây, những người chủ muốn chôn cất vật nuôi của mình phải đến các nghĩa trang tư nhân", ông chia sẻ.

Bên cạnh hỏa táng hoặc chôn cất, nghĩa trang cũng xử lý các thủ tục hành chính như vận chuyển vật nuôi đã chết và cập nhật sổ đăng ký. Độc đáo hơn, các nhà tâm lý học tại nghĩa trang sẽ hỗ trợ tham vấn cho chủ vật nuôi bớt đau buồn, suy sụp.

Chi phí tại nghĩa trang dao động từ 40 euro cho dịch vụ hỏa táng cơ bản và lên đến 975 euro, tùy thuộc vào các dịch vụ khác. Việc xây dựng nghĩa trang vật nuôi công cộng ở thành phố Málaga bắt đầu vào năm 2016. Việc xây dựng đã tốn khoảng 1,1 triệu euro.

HOÀNG HÀ (Nguồn: Euronews)