Với 3 điểm từ trận đấu gặp Burnley, thầy trò Solskjaer đã chiếm lấy ngôi đầu bảng Premier League 2020/21 với 3 điểm nhiều hơn Liverpool.

Chịu áp lực lớn trước chuyến làm khách trên sân Turf Moor nhưng Ole Gunnar Solskjaer tỏ ra tự tin khi thực hiện chín sự thay đổi người so với đội hình xuất phát trận gặp Watford ở Cup FA. Tuy nhiên, nếu so với đội hình trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, "Quỷ đỏ" chỉ thay hai vị trí khi Edinson Cavani và Nemanja Matic thay Fred và Scott McTominay. Solskjaer cũng đánh cược khi để Maguire ra sân dù trung vệ này sẽ bị treo giò nếu nhận thêm một thẻ vàng.

4810 maguire2 6126 1610501219
Bàn thắng không được công nhận của Harry Maguire

Cuối hiệp một, Maguire đánh đầu tung lưới Burnley nhưng không được công nhận. Trọng tài cho rằng trung vệ Man Utd phạm lỗi đẩy sau với Erik Pieters. Martial thử vận may với pha cứa lòng rất căng từ cự ly 25m nhưng bị thủ thành Nick Pope đẩy qua xà.

Thế trận giằng co kéo dài qua hiệp hai nhưng Man Utd bắt đầu tìm ra những khoảng trống trong sơ đồ của đối thủ. Cavani đáng ra có thể mở tỷ số nếu không dứt điểm trượt khi nhận bóng từ Martial trong vòng cấm. Trước hàng thủ số đông của Burnley, Fernandes nhiều lần phải giải quyết tình huống bằng những cú sút xa nhưng không làm khó Nick Pope.

4814 pogba 4249 1610501066
Paul Pogba rực sáng với cú dứt điểm đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trong lúc bế tắc, khoảnh khắc toả sáng của Pogba giúp Man Utd cởi nút thắt trận đấu. Sau khi giành được bóng ở giữa sân, tiền vệ người Pháp di chuyển đến trước cấm địa để đón quả tạt của Marcus Rashford. Pha vô-lê một chạm của anh đập chân Matthew Lowton đổi hướng, xâu kim Pope rồi đi vào lưới.

Trong thắng lợi tối thiểu của M.U, tiền vệ Pogba chắc chắn là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Không chỉ ghi bàn quyết định ở phút 71, tiền vệ người Pháp sinh năm 1993 này còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội khách. Bằng chứng là cả trận anh chạm bóng tới 104 lần, giành chiến thắng trong 12 pha tranh chấp, thắng không chiến 5 lần, thực hiện 5 pha phá bóng, tạo ra 2 cơ hội và kiếm về cho Quỷ đỏ 4 quả đá phạt.

4806 2021 01 12t215750z 801179519 up1eh1c1p0ei7 rtrmadp 3 soccer england bur mun report
Siêu sao người Pháp đưa M.U lên đỉnh BXH, hơn Liverpool 3 điểm

Với chiến thắng tối thiểu ngay trên sân của Burnley, M.U vẫn chưa phải nhận bất cứ trận thua nào khi thi đấu xa nhà ở Premier League 2020/21. Họ xứng đáng là "vua sân khách" bởi trong 7 lần rời xa Old Trafford, đội bóng của HLV Solskjaer đã thắng tới 6 và chỉ để hòa đúng 1 trận. Ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, M.U đang là đội duy nhất duy trì được thành tích bất bại trên sân khách. Thầy trò Solskjaer sẽ có năm ngày nghỉ ngơi trước khi làm khách tại Anfield.

Phóng viên (t/h)

Thua ở bán kết Cúp Liên đoàn, M.U vỡ mộng giành danh hiệu đầu tiên Thua ở bán kết Cúp Liên đoàn, M.U vỡ mộng giành danh hiệu đầu tiên
M.U lên nhì bảng, Arsenal thắng trận thứ hai liên tiếp M.U lên nhì bảng, Arsenal thắng trận thứ hai liên tiếp
Thắng khó tin trước Leeds, M.U lần đầu vào top 3 Thắng khó tin trước Leeds, M.U lần đầu vào top 3
McTominay tỏa sáng rực rỡ, M.U lọt vào tốp 3 McTominay tỏa sáng rực rỡ, M.U lọt vào tốp 3

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống