Thắng đội Á quân giải hạng Nhất Phố Hiến 1-0 trong trận play-off chiều 29/10, Thanh Hoá giành quyền ở lại V-League mùa sau.

Bàn thắng: Lê Văn Thắng 54’

Thanh Hoá không được sử dụng ngoại binh, nhưng nhờ dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm như Đình Tùng, Văn Thắng, Bùi Văn Hiếu, Bùi Văn Long, Lê Văn Đại..., họ vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Phố Hiến là tập hợp các tài năng trẻ từ lò đào tạo VPF và sự bổ sung thủ môn Trần Bửu Ngọc, một người cũ của Thanh Hoá.

Trong khoảng 20 phút đầu, Phố Hiến chơi hứng khởi hơn với nhiều pha lên bóng tốc độ. Tuy nhiên, họ hiếm khi vượt qua hàng thủ chắc chắn của đội bóng xứ Thanh để uy hiếp khung thành thủ môn Bá Sơn. Cơ hội nguy hiểm duy nhất mà Phố Hiến có được là tình huống Đức Lợi đánh đầu dội cột dọc ở phút 30. 

Sức trẻ của Phố Hiến (áo đỏ) không thể thắng được kinh nghiệm của Thanh Hoá (áo vàng) ở trận cầu quyết định. Ảnh: Lâm Thoả.

Thanh Hoá, nhờ kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở V-League, chủ động chơi phòng thủ chắc chắn, không vội tấn công trong hiệp một. Sang hiệp hai, họ chủ động tăng tốc và ngay lập tức khiến đội Á quân giải hạng Nhất lúng túng.

Phút 47, từ quả phạt góc của Đình Tùng, Lê Văn Đại đánh đầu tung lưới Phố Hiến. Tuy nhiên, ở góc quan sát tốt, trọng tài chính người Malaysia Razlan Joffri Bin Ali không công nhận bàn thắng, vì lỗi đẩy người của cầu thủ Thanh Hoá.

Sau pha ăn mừng hụt, cầu thủ xứ Thanh vẫn miệt mài tấn công, và được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 54. Từ pha ném biên nhanh, Đình Tùng có bóng trong khu vực 16m50, rồi chuyền vào cho Lê Văn Thắng thoải mái bắt vô-lê, hạ Bửu Ngọc.

Sau bàn thắng này, Thanh Hoá còn tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Ngược lại, Phố Hiến dâng cao tấn công, nhưng các pha phối hợp của họ thiếu độ chính xác cần thiết để tạo đột biến. Liên tiếp các phút 73 và 83, đội Á quân giải hạng Nhất có cơ hội và đều không thể chuyển hoá thành bàn thắng.

Cầu thủ được chờ đợi nhất bên phía Phố Hiến, Martin Lo không được vào sân, nên họ không có những pha tấn công sắc nét, mạch lạc. Phút cuối trận, Phố Hiến làm tung lưới Thanh Hoá, nhưng trọng tài biên Phạm Mạnh Long đã căng cờ việt vị cầu thủ Thái Bá Sang. Cầu thủ Phố Hiến sau đó vây trọng tài biên phản ứng, dù vậy, bàn thắng vẫn không được công nhận. Kết quả thua 0-1 khiến thầy trò ông Hứa Hiền Vinh lỡ cơ hội dự V-League 2020.

Thanh Hoá đã trải qua mùa giải khó khăn và phải chờ đến trận play-off mới giữ được vé tham dự V-League năm sau. Ảnh: Lâm Thoả.

Với Thanh Hoá, chiến thắng 1-0 trong trận play-off giúp họ chấm dứt chuỗi 11 trận không biết thắng, đồng thời giành quyền trụ lại V-League mùa tới.

Đông Huyền

V-League 2019 và nỗi buồn để lại cho HLV Park
HAGL ghi bàn tốt nhất kể từ ngày lứa Công Phượng đá V-League
V-League 2019: Ấn tượng và những cú sốc
CLB Sài Gòn thay HLV
HAGL trụ hạng V-League 2019

 

 

/ vnexpress.net