Hoàng Đức chia tay Thể Công Viettel sau 13 năm gắn bó, chuyển tới Phù Đổng Ninh Bình thi đấu tại giải hạng Nhất từ sau đợt FIFA Days tháng 10.

Trưa 8/10, fanpage CLB Thể Công - Viettel chính thức xác nhận sẽ chia tay tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Sau đợt tập trung FIFA Days tháng 10, cầu thủ sinh năm 1998 sẽ gia nhập CLB Phù Đổng Ninh Bình, hiện được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Việt Thắng.

"Trong sáng nay, ngày 8/10/2024, với đề xuất kết thúc hợp đồng trước thời hạn của Hoàng Đức, Thể Công - Viettel đã nhất trí và tạo điều kiện tốt nhất để chàng tiền vệ quê Hải Dương đến với đội bóng mới", fanpage Thể Công Viettel viết.

Thể Công - Viettel cảm ơn Hoàng Đức sau 13 năm cống hiến.

Thể Công - Viettel cảm ơn Hoàng Đức sau 13 năm cống hiến.

Hoàng Đức là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Thể Công Viettel. Anh lần đầu lên chơi tại đội 1 Viettel năm 2019. Sau 143 trận khoác áo Viettel, Hoàng Đức ghi 18 bàn thắng. 

Hoàng Đức là chủ nhân của 2 Quả bóng Vàng Việt Nam, 1 Quả bóng Đồng Việt Nam. Anh cùng Viettel giành chức vô địch V.League năm 2020, cùng Viettel giành nhiều giải thưởng cá nhân và tập thể.

CLB Thể Công Viettel viết về đương kim Quả bóng vàng Việt Nam: "Hoàng Đức là một trong những cầu thủ xuất sắc từ nôi đào tạo Thể Công - Viettel. Hoàng Đức sẽ luôn là một minh chứng cho kết quả đào tạo, rèn luyện và đóng góp những tài năng cho bóng đá nước nhà của Thể Công - Viettel".

 

CLB cũng gửi lời chúc may mắn tới Hoàng Đức trong chặng đường sắp tới: "Chúc cầu thủ số 28 của đội bóng áo lính tiếp tục chinh phục những nấc thang mới của sự nghiệp, trên chặng đường rộng mở phía trước".

Hoàng Đức cùng đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận giao hữu với Ấn Độ trên SVĐ Thiên Trường vào ngày 12/10, trước khi trở về Ninh Bình chuẩn bị thi đấu tại giải hạng Nhất.

Hoàng Đức từng giành nhiều giải thưởng trong màu áo Viettel và ĐTQG Việt Nam.
 Hoàng Đức từng giành nhiều giải thưởng trong màu áo Viettel và ĐTQG Việt Nam.

Chia tay Hoàng Đức, Viettel vẫn còn một số chân chuyền đáng tin cậy ở tuyến giữa như Đức Chiến, Wesley Nata Wachholz hay Hữu Thắng. Lứa cầu thủ trẻ như Khuất Văn Khang và Nguyễn Công Phương cũng đang tới độ "chín", được kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống Hoàng Đức để lại.

Tại đội bóng mới là Phù Đổng Ninh Bình, Hoàng Đức có dịp tái ngộ với 2 tuyển thủ là Đặng Văn Lâm và Đinh Thanh Bình. Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Hữu Tuấn cũng là những cầu thủ nổi bật mới gia nhập đội bóng cố đô.

Ngoài những tuyển thủ, cựu tuyển thủ quốc gia kể trên, nhiều thành viên khác của CLB Trẻ TP.HCM - bao gồm cả huấn luyện viên trưởng Nguyễn Việt Thắng - cũng chuyển sang đầu quân cho Phù Đổng Ninh Bình. 

Ở chiều ngược lại, những cầu thủ từng chơi cho Ninh Bình sẽ gia nhập Trẻ TP.HCM. Việc 2 câu lạc bộ thi đấu cùng hạng trao đổi gần như toàn bộ lực lượng cho nhau chưa bao giờ xuất hiện tại Việt Nam.

Với những sự bổ sung chất lượng, đội hình của Ninh Bình được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao so với giải hạng Nhất. Mục tiêu của thầy trò Nguyễn Việt Thắng là giành vé dự V.League 2025-26.

https://vtcnews.vn/the-cong-viettel-xac-nhan-chia-tay-hoang-duc-ar900699.html

Thành Lộc / VTC News