Những thiết bị đeo dùng để theo dõi sức khỏe cơ bản không còn đáp ứng được nhu cầu người dùng. Họ muốn những thiết bị cao cấp hơn, có thể cải thiện chất lượng cuộc sống.

Thiết bị đeo thông minh đang bắt đầu cất cánh. Doanh số các thiết bị đeo toàn cầu đạt 26,3 triệu trong quý III, tăng 7,3% so với năm ngoái, theo báo cáo của IDC.

Quan trọng hơn, các nhà sản xuất cũng tỏ ra hào hứng hơn với thiết bị đeo thông minh - những thiết bị có thể chạy ứng dụng từ bên thứ 3, hơn là thiết bị đeo cơ bản, vốn không thể chạy ứng dụng.

thi truong thiet bi deo thong minh bat dau cat canh
Apple Watch là mẫu đồng hồ thông minh phổ biến nhất hiện nay. Ảnh: Phonearena.

“Sự thay đổi cơ bản về mức độ yêu thích giữa thiết bị đeo cơ bản và thiết bị đeo thông minh là động lực tăng trưởng cho thị trường này”, nhà nghiên cứu Ramon Llamas của IDC chia sẻ.

Hồi tháng 8, IDC công bố báo cáo cho thấy lần đầu tiên doanh số thiết bị đeo cơ bản giảm sút trong khi các loại đồng hồ thông minh như Apple Watch hay thiết bị chạy Android Wear tăng hơn 60%.

Tất nhiên, doanh số của thiết bị đeo thông minh không phải lúc nào cũng tốt. Thị trường này sụt giảm đến hơn 50% trong quý III/2016, theo IDC. Tuy nhiên chỉ sau 9 tháng, thị trường đã khởi sắc trở lại.

Fitbit và Xiaomi đang dẫn đầu thị trường này. Xếp thứ 3 là Apple. Hãng này vừa cho ra mắt thế hệ tứ 3 của mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch, lần đầu tiên cho phép kết nối dữ liệu di động (4G).

thi truong thiet bi deo thong minh bat dau cat canh

Nhà phân tích cao cấp Jitesh Ubrani của IDC nói người dùng đang ngày càng đánh giá cao các thiết bị đeo thông minh, thứ sở hữu nhiều bộ cảm biến để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Apple Watch, chẳng hạn, không chỉ đơn thuần là một thiết bị theo dõi sức khỏe: Siri có thể nhắc nhở bạn về cuộc hẹn tiếp theo hoặc nói về thông tin thời tiết.

“Người dùng không muốn thiết bị của họ chỉ đơn thuần nói họ đi được bao nhiêu bước. Họ muốn một thiết bị nói với họ cách nâng cao chất lượng cuộc sống”, Ubrani nói.

thi truong thiet bi deo thong minh bat dau cat canh

Thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin cho thiết bị Android

Giảm độ sáng, dùng ứng dụng phiên bản nhẹ, tắt âm thanh/rung bàn phím… là một số cách đơn giản nhưng ít ai biết để ...

thi truong thiet bi deo thong minh bat dau cat canh

Người Sài Gòn có thể xem thông tin quy hoạch bằng smartphone

Bằng máy tính hoặc smartphone, người dân sẽ xem được thông tin quy hoạch các khu đất trên toàn địa bàn TP HCM.

https://news.zing.vn/thi-truong-thiet-bi-deo-thong-minh-bat-dau-cat-canh-post800418.html

/ Đức Nam / Zing