Hợp đồng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo sắp đáo hạn và danh tính người thay thế nhà cầm quân này sắp được công bố.

Người thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sắp được công bố vào đầu tháng 2/2023. Theo nguồn tin của VTC News, VFF chọn được ứng viên phù hợp với các tiêu chí có danh tiếng và năng lực chuyên môn được khẳng định.

Nhà cầm quân này cũng từng có thời gian làm việc cùng bóng đá Việt Nam. Ông hiểu rõ các cầu thủ hiện tại của đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng như các cấp độ trẻ như U19 và U23. Đây được xem là sự thay thế xứng đáng cho HLV Park Hang Seo sau giai đoạn 5 năm thành công của chiến lược gia này. 

Thời điểm VFF công bố người thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam - 1

HLV Park Hang Seo chia tay đội tuyển Việt Nam.

"Với sự cống hiến của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam có nhiều sự phát triển và thay đổi. Sau khi VFF hoàn thiện bộ máy, các thành viên phụ trách chuyên môn và quan hệ quốc tế sẽ bắt đầu nhiệm vụ tìm kiếm, lựa chọn HLV hướng tới SEA Games 32, vòng loại Asian Cup và World Cup. HLV Park Hang Seo vẫn còn hợp đồng. Đội tuyển Việt Nam cần sự tập trung cho AFF Cup 2022. Vì thế, thời điểm công bố HLV trưởng cần phải lựa chọn phù hợp", Chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Ông Park giành 3 danh hiệu gồm chức vô địch AFF Cup 2018, 2 huy chương vàng SEA Games 30, 31 và nhiều thành tích ở tầm châu lục như Huy chương bạc U23 châu Á 2018, hạng tư ASIAD 18 hay lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. 

Trong năm 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung cho nhiệm vụ tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, bắt đầu từ tháng 9 tới, trong khi đội U23 Việt Nam dự SEA Games 32, ASIAD 19. Nếu đạt thoả thuận dẫn dắt cả U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam, người thay thế ông Park sẽ nhận nhiệm vụ lớn đầu tiên là tham dự SEA Games 32 vào tháng 5 trên đất Campuchia.

https://vtc.vn/thoi-diem-vff-cong-bo-nguoi-thay-hlv-park-hang-seo-dan-dat-tuyen-viet-nam-ar737603.html

Mai Phương / VTC News