Chủ đầu tư đã yêu cầu liên danh nhà thầu đẩy nhanh thi công, thông xe một phần dự án hạ cốt mở rộng đường Âu Cơ có đông phương tiện lưu thông nhất là đoạn từ nút giao Xuân Diệu đến trước khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ).

Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội thông tin, để giảm ảnh hưởng đến giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trên đường Âu Cơ, chủ đầu tư đã yêu cầu liên danh nhà thầu đẩy nhanh thi công, thông xe một phần dự án đang có đông phương tiện lưu thông nhất là đoạn từ nút giao Xuân Diệu đến trước khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ).

Được biết, đây là đoạn đường có chiều dài hơn 250m, lưu lượng xe đi lại đông và đã được thi công hoàn thiện sớm để giải quyết một phần ảnh hưởng đến giao thông.

Hiện nay, toàn bộ hàng rào và máy móc thi công trên đường Âu Cơ đoạn Yên Phụ - đến nút giao Xuân Diệu đã được dỡ bỏ, lòng đường từ 2 làn xe cơ giới trước đây nay đã được mở rộng từ 16,5-21m - tương đương 4 làn xe cơ giới.

 
Dự án hạ cốt, mở rộng đường Âu Cơ thông xe tạm 1 đoạn có lưu lượng xe đông đúc

Dự án hạ cốt, mở rộng đường Âu Cơ thông xe tạm 1 đoạn có lưu lượng xe đông đúc

Tại phần đường mở rộng trong những ngày qua, đơn vị thi công đã thảm nhựa xong, từ ngày 25/4, phương tiện ô tô, xe máy đã lưu thông, đi lại thông suốt và không còn xảy ra tình trạng ùn ứ.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên (đoạn mở rộng đường Âu Cơ - Nhật Tân - giai đoạn 2) được UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện đến hết năm 2024.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo của UBND TP về việc đẩy nhanh tiến độ dự án, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đang đôn đốc các nhà thầu thi công vượt qua các khó khăn (thi công trên đê thủy lợi, mưa liên tiếp, giá vật liệu tăng…) phấn đấu hoàn thành thông xe kỹ thuật dự án trước 30/6/2024, hoàn thành toàn bộ dự án đúng dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10).

Dự án đầu tư xây dựng đồng bộ tuyến đường Âu Cơ đoạn từ lối vào khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân với chiều dài tuyến bổ sung khoảng 3,7km.

Dự án xây dựng tường chắn bê tông cốt thép bên phải (phía ngoài đê) để thay thế một phần đê đất kết hợp với mở rộng mặt đường đê, cải tạo và chỉnh trang hệ thống đường gom dân sinh hai bên với quy mô mặt cắt ngang từ 26,5-31m, trong đó mặt đường chính rộng từ 16,5-21m (tương đương 4-6 làn xe). Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là 544 tỷ đồng.

https://www.anninhthudo.vn/thong-xe-tam-mot-doan-du-an-ha-cot-mo-rong-duong-au-co-post574545.antd

N.T / anninhthudo.vn