HLV Mai Đức Chung tin rằng trận thua Bồ Đào Nha là bài học để đội tuyển nữ Việt Nam nhận thức rõ trình độ của bản thân ở mức nào.

"Chúng tôi là đội rất mới, lần đầu tham dự World Cup, còn non trẻ lắm. Qua đây giải đấu này, chúng tôi học tập và rút kinh nghiệm và dần tiến bộ hơn", HLV Mai Đức Chung nói sau trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha.

Nhà cầm quân 73 tuổi cho biết các cầu thủ Việt Nam nỗ lực hết sức nhưng lực bất tòng tâm khi đối thủ vượt trội về trình độ. Theo HLV Mai Đức Chung, ông và các học trò thu được bài học lớn về việc biết mình, biết người trong bóng đá.

 "Trận đấu này giáo dục cho cầu thủ Việt Nam biết được trình độ của ta đang ở đâu, chứ không thể nghĩ có trận đấu với đội tuyển Mỹ thua ít như vậy là tốt rồi. Đó là thi đấu bằng tinh thần quả cảm mới được như vậy", HLV trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam nói.
 

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung thừa nhận các học trò của ông nhập cuộc sai cách, có phần chủ quan dẫn tới 2 bàn thua trong hiệp 1. Ông không hài lòng với màn thể hiện này và nghiêm khắc nhắc nhở các cầu thủ.

Sau 2 trận đấu ở World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam chưa ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên theo HLV Mai Đức Chung, ở bảng đấu khó, mỗi trận đấu đều là cơ hội quý giá để ông và các học trò thu về những bài học.

HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung

"Chúng tôi còn trận đấu với Hà Lan nữa. Đó cũng là bài học để cầu thủ thấy được trình độ mình ở đâu, phải làm gì để thi đấu tốt được", HLV Mai Đức Chung nói thêm.

"Tôi học được rất nhiều. Tôi học được lối đá, cách di chuyển và phối hợp của các đội. Ở trình độ cao thế giới, thể lực, chiến thuật là quan trọng nhất. Đội tuyển chúng tôi thấp bé, thể lực chưa tốt.

Vừa qua hết sức cố gắng tập thể lực nhưng vấn đề này phải tập luyện từ nhỏ. Thậm chí, kỹ năng chúng tôi chưa tốt, đỡ bóng còn hỏng, chuyền bóng còn quá nhẹ. còn hỏng nhiều. Tôi muốn các cầu thủ thấy được trong thực tế chúng ta còn thua kém điểm nào để học tâp, rút kinh nghiệm".

https://vtc.vn/thua-bo-dao-nha-la-bai-hoc-lon-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam-ar808919.html

PHƯƠNG MAI / VTC News