U20 Việt Nam phải nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U20 Syria và có nguy cơ không được dự vòng chung kết U20 châu Á 2025.

U20 Việt Nam chạm trán U20 Syria trong trận đấu xác định ngôi đầu bảng A vòng loại U20 châu Á 2025. Có được lợi thế với ngôi đầu bảng do nhỉnh hơn về chỉ số phụ, Syria lựa chọn cách chơi an toàn trước áp lực từ phía U20 Việt Nam. Trong khi đó, Công Phượng và đồng đội hiểu rằng tấn công là cách duy nhất để họ tìm kiếm chiến thắng.

Thực tế, chính Syria mới là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ quả tạt bên phía cánh phải, Knaj bật cao đánh đầu nhưng thủ thành Đình Hải kiểm soát tốt tình hình. Ngược lại, Minh Tiến, Lê Phát hay Đăng Dương chỉ làm tốt ở một vài pha xử lý bóng cá nhân. Khi cần phối hợp, các cầu thủ không cho thấy tính kết nối tốt.

U20 Việt Nam thất bại trước U20 Syria.

U20 Việt Nam thất bại trước U20 Syria.

Nắm được điểm yếu của U20 Việt Nam, Syria chơi chậm và làm mọi cách để giảm nhịp độ trận đấu. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý của cầu thủ chủ nhà. U20 Việt Nam phát triển bóng và phối hợp không tốt từ phần sân nhà. Suốt cả hiệp 1, không có bất kì pha bóng nguy hiểm nào được tạo ra về phía khung thành của cả 2 đội. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Hứa Hiền Vinh tiến hành nhiều điều chỉnh cả về chuyên môn lẫn nhân sự nhằm giúp U20 Việt Nam có được bàn thắng. Nhưng rồi, tình hình không được cải thiện với đội bóng áo đỏ. U20 Việt Nam liên tục chuyền hỏng và các đợt tấn công dễ dàng bị bẻ gãy.

Thậm chí, Syria tạo ra một số pha bóng nguy hiểm khi các hậu vệ U20 Việt Nam bộc lộ nhiều sơ hở. Phút 77, từ pha đá phạt góc của Anas, bóng chạm người một cầu thủ Syria và khiến Ngọc Chiến bất ngờ, lúng túng đưa bóng về lưới nhà. Bàn thua bất ngờ đến với U20 Việt Nam.

Không còn gì để mất, ông Hiền Vinh tung vào sân hàng loạt cầu thủ tấn công. Tuy nhiên, U20 Việt Nam chơi rất bế tắc và không có bất kì cơ hội nào để ghi bàn. Một vài nỗ lực cá nhân của Công Phương, Minh Tiến không đủ giúp U20 Việt Nam giữ lại 1 điểm.

U20 Việt Nam xếp nhì bảng A và phải chờ đợi kết quả các bảng còn lại mới biết mình có thể đi tiếp hay không.

Kết quả: U20 Việt Nam 0-1 U20 Syria

Đội hình ra sân

U20 Việt Nam: Đình Hải (1), Thanh Bình (2), Bảo Long (3), Văn Thọ (4), Tuấn Khải (5), Ngọc Chiến (6), Lê Phát (7), Quang Duyệt (8), Đăng Dương (9), Công Phương (10), Minh Tiến (14).

U20 Syria: Maksim Sarraf (1), Hasan Almahmoud (4), Alarjah (5), Ahmad Alkalou (6), Anas Dahhan (7), Knaj (9), Ahmad Soufi (10), Alomar (11), Messam Dukhan (12), Almustafa (19), Warda (20.

Mai Phương / VTC News