Gaku Shibasaki đánh giá cao khâu tổ chức bóng ở giữa sân của Việt Nam, trước cuộc đối đầu ở tứ kết Asian Cup 2019.

"Tôi đã xem băng ghi hình các trận đấu của Việt Nam. Đã có mặt ở tứ kết nên cũng có thể xem họ là một đội bóng mạnh. Họ sở hữu một tập thể trẻ trung, tinh thần chiến đấu cao và lối chơi giàu kỹ thuật. Những trận đấu đã qua cho thấy Việt Nam thi đấu rất tổ chức. Chúng tôi sẽ phải hết sức cố gắng", Gaku Shibasaki đánh giá trong cuộc họp báo ở Dubai chiều 23/1.

Đánh giá về hàng tiền vệ của Việt Nam, anh nói: "Tôi không để ý đến cá nhân cụ thể nào. Nhưng nhìn chung, họ rất kỹ thuật dù không cao to. Đối thủ gần nhất của chúng tôi là Ả-rập Xê-út cũng sở hữu những cầu thủ có trình độ cao ở giữa sân. Chúng tôi sẽ phải chơi thật tốt để ngăn chặn khâu triển khai bóng từ giữa sân của Việt Nam".

tien ve nhat ban muon bop nghet trung tuyen cua viet nam
Shibasaki đánh giá cao các tiền vệ Việt Nam - đối thủ của anh ở trận đấu ngày mai. Ảnh: Anh Khoa.

Shibasaki, đang khoác áo CLB Getafe tại La Liga, cùng Wataru Endo là cặp tiền vệ trung tâm trong chiến thuật của HLV Moriyasu. Họ có ảnh hưởng lớn đến khả năng cầm bóng và duy trì cự ly đội hình của Nhật Bản. "Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho trận đấu với Việt Nam. Tôi rất sẵn sàng và sẽ chơi thật bùng nổ nếu được ra sân. Các đồng đội của tôi cũng vậy. Nhật Bản đang tiến bộ từng trận. Chiến thắng trước Ả-rập Xê-út giúp chúng tôi tự tin hơn", Shibasaki chia sẻ.

Để có mặt ở tứ kết, Nhật Bản toàn thắng bốn trận. Tuy nhiên, họ chỉ thắng với tỷ số sát nút và lối chơi có phần thực dụng của thầy trò Hajime Moriyasu khiến nhiều CĐV không hài lòng. Nhận xét về đội hình hiện tại của Nhật Bản, Shibasaki nói: "Tại World Cup 2018, Nhật Bản có những cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn. Lúc này chúng tôi là đội bóng trẻ và Asian Cup sẽ là dịp để các cầu thủ trưởng thành và tiến lên một tầm cao mới. Tôi hy vọng đội sẽ tận hưởng cơ hội mà những trận cầu lớn thế này mang lại".

tien ve nhat ban muon bop nghet trung tuyen cua viet nam

Vĩnh San

tien ve nhat ban muon bop nghet trung tuyen cua viet nam Tiền vệ Nhật Bản muốn \'nghiền nát\' Việt Nam

Tsukasa Shiotani tự tin trước cuộc đối đầu với Việt Nam ở trận tứ kết Asian Cup 2019.

/ VnExpress