Theo Tổng thống Mỹ Joe Biden, gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine sẽ bao gồm các hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp Hawk.

Sputnik dẫn tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 22/9 cho biết, Washington và các đồng minh phương Tây sẽ tiếp tục cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine để hỗ trợ nước này đạt được mục tiêu giành lại lãnh thổ từ Nga.

“Cùng với các đồng minh và đối tác của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các hỗ trợ an ninh để giúp Ukraine giành lại lãnh thổ”, ông Biden nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hội đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Nhà Trắng ngày 22/9. (Ảnh: CNN)

Tổng thống Mỹ Joe Biden hội đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Nhà Trắng ngày 22/9. (Ảnh: CNN)

Tổng thống Mỹ Biden nói thêm, gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine có trị giá lên đến 128 triệu USD, bao gồm hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp MIM-23 Hawk, tên lửa phòng không vác vai AIM-9M Sidewinder, hệ thống phòng không tầm thấp Avenger, đạn chùm và nhiều loại đạn khác cho hệ thống pháo phản lực HIMARS.

 

Ông Biden nhấn mạnh, Mỹ và đồng minh đang nỗ lực tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine nhằm bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng của Kiev trước mùa đông sắp tới.

Mỹ sẽ tiến hành chuyển giao hệ thống tên lửa Hawk cho UKraine ngày lập tức và quá trình này sẽ kéo dài đến cuối năm 2023.

Bên cạnh đó, ông Biden cho biết lô xe tăng M1 Abrams đầu tiên sẽ được chuyển đến KIiev vào cuối tuần. Trước đó Mỹ cam kết viện trợ 31 chiếc Abrams cho Ukraine.

Trong một thông báo của Lầu Năm Góc cùng ngày, các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết gói quân sự mới nhất trị giá khoảng 325 triệu USD, bao gồm 197 triệu USD vũ khí và thiết bị theo các gói viện trợ khẩn cấp trước đây..

Các thông báo trên được đưa ra sau khi ông Biden gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Nhà Trắng ngày 22/9. Ông Zelensky đã nhiều lần kêu gọi Washington tăng các gói viện trợ quân sự bất chấp sự phản đối liên tục từ các nhà lập pháp Mỹ.

https://vtc.vn/tong-thong-my-biden-tang-vien-tro-quan-su-gui-them-ten-lua-den-ukraine-ar821717.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: Sputnik) / VTC News