Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine và những tác động toàn cầu của nó sẽ chỉ mang lại lợi ích cho Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định ngày 7/9.

Khi được hỏi về những gì Nga được và mất trong chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine vào cuối tháng 2, Tổng thống Putin khẳng định Nga đã không và sẽ không mất bất cứ thứ gì. Thay vào đó, chiến dịch này chỉ ngày càng củng cố chủ quyền của Nga.

Tổng thống Putin: Chiến dịch ở Ukraine khiến Nga chỉ 'được' chứ không 'mất' - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông ở Vladivostok ngày 7/9. Ảnh: RIA

"Đúng là đã có sự khác biệt về quan điểm cả trên thế giới và trong đất nước chúng ta nhưng tôi tin rằng chiến dịch này sẽ chỉ phục vụ cho lợi ích của chúng ta. Bởi mọi thứ không cần thiết, gây tổn hại và ngăn cản chúng ta tiến về phía trước đều sẽ bị loại bỏ", Tổng thống Putin khẳng định, đồng thời cho biết Nga không thể tránh khỏi việc phải "lựa chọn nhịp độ phát triển" mà theo ông điều đó chỉ có thể dựa vào chủ quyền.

"Tất cả những hành động của chúng ta đều nhằm củng cố chủ quyền", nhà lãnh đạo Nga tuyên bố.

Tổng thống Putin chỉ ra rằng ông coi các hành động của Nga ở Ukraine không phải là sự khởi đầu của hành động quân sự mà thay vào đó là nỗ lực của Moskva nhằm chấm dứt những động thái thù địch trong khu vực.

Nhà lãnh đạo Nga cũng khẳng định các hành động của nước này là "có chủ đích" và nhằm hỗ trợ những người sinh sống ở Donbass.

"Đây là trách nhiệm của chúng tôi và chúng tôi sẽ hoàn thành nó đến cùng", ông Putin cho hay và nói rằng "cuối cùng, điều này sẽ tăng cường sức mạnh của chúng tôi, cả từ bên trong và từ lập trường chính sách đối ngoại".

https://vtc.vn/tong-thong-putin-chien-dich-o-ukraine-khien-nga-chi-duoc-chu-khong-mat-ar699298.html

Kiều Anh / VTC News