Tổng thống Vladimir Zelensky tuyên bố, Ukraine chuẩn bị tiếp tục cuộc phản công chống lại các lực lượng Nga trong suốt mùa Thu và mùa Đông.

Tổng thống Vladimir Zelensky khẳng định, cuộc tấn công vào các tuyến phòng thủ của Nga sẽ tiếp tục bất kể thời tiết thế nào, đồng thời cho biết quân đội Nga đang mong muốn “tạm dừng” giao tranh.

“Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để cuộc phản công không dừng lại trong những ngày khó khăn vào mùa Thu và mùa Đông khi thời tiết xấu", ông Zelensky nói.

ukraine-06271310
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. (Ảnh: Reuters)

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng tuyên bố sẽ "hủy chiếm thêm hai thành phố" do Nga kiểm soát song không tiết lộ tên thành phố và khung thời gian cụ thể.

Ông Zelensky còn cam kết sẽ giành quyền kiểm soát Bakhmut. Lực lượng Nga giành quyền kiểm soát thành phố này vào đầu năm nay sau nhiều tháng giao tranh căng thẳng.

Kiev đã phát động cuộc phản công được báo trước từ lâu nhằm vào lực lượng Nga vào đầu tháng 6. Giao tranh ác liệt nhất đã diễn ra ở vùng Zaporizhzhia.

Cuộc phản công đã không mang lại kết quả rõ rệt cho Kiev. Các lực lượng Ukraine được cho là đang gặp khó khăn trong việc chọc thủng tuyến phòng thủ do Nga dựng lên.

Mới đây, ông Zelensky cũng thừa nhận Ukraine đã bắt đầu cuộc phản công quá muộn và điều đó giúp Nga củng cố phòng tuyến. 

Quân đội Nga đã thiết lập hệ thống phòng thủ mạnh mẽ được bảo vệ bởi các bãi mìn trải dài hàng km khi Moscow chờ đợi cuộc phản công của Ukraine bắt đầu. Phòng tuyến kiên cố của Nga dọc 1.000 km tiền tuyến không chỉ bao gồm các bãi mìn mà còn cả các chiến hào chống tăng, hầm trú ẩn và hàng rào dây thép gai.

Các cuộc đụng độ ác liệt giữa hai bên khiến Kiev tổn thất nặng nề về nhân lực và trang thiết bị. Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đưa ra ước tính thiệt hại của Ukraine lên tới hơn 71.000 quân nhân, 550 xe tăng và khoảng 18.000 phương tiện chiến đấu khác.

Kông Anh / VTC News