Tổng thống Vladimir Zelensky nói Kiev không thể chiến đấu nếu không có sự hỗ trợ liên tục của Washington.

Trả lời phỏng vấn CNN, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nói Kiev có thể thua trong cuộc xung đột Nga - Ukraine nếu không có sự trợ giúp tài chính và quân sự liên tục từ Mỹ.

“Tôi biết ơn Tổng thống Joe Biden và Nhà Trắng cũng như sự ủng hộ của đảng Cộng hòa và Dân chủ Mỹ. Nếu không có sự hỗ trợ này, chúng tôi sẽ không thể giành lại đất đai của mình”, Tổng thống Vladimir Zelensky cho hay.

Tổng thống Zelensky: Ukraine không thể chiến đấu nếu không có Mỹ hỗ trợ - 1

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. (Ảnh: AP)

“Tôi tin rằng sự ủng hộ của lưỡng đảng ở Mỹ sẽ vẫn mạnh mẽ và kiên định. Đối với chúng tôi, điều đó cực kỳ quan trọng”, ông Zelensky cho biết thêm.

Theo lãnh đạo Ukraine, nếu phương Tây ngừng gửi vũ khí và tài chính cho Kiev, "Nga có thể thắng trong cuộc xung đột này". 

Mỹ đã viện trợ quân sự hơn 30 tỷ USD cho Ukraine, trong đó 17 tỷ USD đến từ cuộc chính biến năm 2014.

Tuần trước, chính quyền Mỹ tiếp tục chi viện cho Ukraine với gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 675 triệu USD. Gói viện trợ mới của Mỹ bao gồm nhiều loại đạn dược, xe tăng và hệ thống chống tăng.

Theo RT, ngoài vũ khí, đạn dược và tài chính để lấp đầy ngân sách cho Ukraine, các cơ quan tình báo của Mỹ và Anh cũng làm việc tích cực với Ukraine, trong đó có việc lên kế hoạch cho cuộc tấn công đáp trả quân Nga.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine cách đây 6 tháng, xung đột đã lan rộng và trở thành cuộc chiến kéo dài chưa có hồi kết. Với các gói viện trợ quân sự khổng lồ từ phương Tây cho Ukraine, cuộc chiến tại quốc gia này được dự báo có thể còn kéo dài trong nhiều năm.

Moskva nhiều lần chỉ trích việc phương Tây giao vũ khí cho Kiev, nhấn mạnh điều này sẽ chỉ kéo dài xung đột, đồng thời làm tăng nguy cơ xảy ra đối đầu trực tiếp giữa Nga và NATO.

https://vtc.vn/tong-thong-zelensky-ukraine-khong-the-chien-dau-neu-khong-co-my-ho-tro-ar700344.html