Triều Tiên vừa công bố bổ nhiệm một số quan chức quân sự hàng đầu mới cũng như các chức vụ cấp cao trong bộ máy chính trị.

 Hôm 11/6, KCNA đưa tin, trong cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên dưới sự chủ trì lãnh đạo Kim Jong-un, Triều Tiên bổ nhiệm ông Ri Thae-sop đlàm Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) và ồng Jong Kyong-thaek làm Giám đốc Tổng cục Chính trị KPA.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Ri Son-gwon đã được đề cử trở thành lãnh đạo Ban Mặt trận Thống nhất của đảng, được giao nhiệm vụ xử lý các mối quan hệ liên Triều. Bà Choe Son-hui được bổ nhiệm thay vị trí ông Ri Son-gwon, làm Ngoại trưởng Triều Tiên.

Triều Tiên bổ nhiệm tân Tổng tham mưu trưởng quân đội - 1

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Tại cuộc họp hôm 11/6, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi các biện pháp "tự vệ" mạnh mẽ hơn để đối phó với những thách thức an ninh "rất nghiêm trọng" và có nguy cơ trầm trọng thêm.

Chủ tịch Kim Jong-un đã trình bày các mục tiêu nhằm tăng cường sức mạnh quân sự và nghiên cứu quốc phòng của nước này trong việc bảo vệ quyền chủ quyền đất nước.

Ông Kim Jong-un tái khẳng định nguyên tắc phô trương sức mạnh và “đối đầu trực tiếp”, hối thúc hoàn thành mục tiêu tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia "càng sớm càng tốt".

Giới chức Seoul và Washington cho biết Bình Nhưỡng có thể thử nghiệm tên lửa vào "bất cứ thời điểm nào". Triều Tiên đã thực hiện ít nhất 18 đợt thử vũ khí trong năm nay. 

Trong vụ thử mới nhất, Triều Tiên đã bắn 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Đây là lần phóng thử với số tên lửa lớn nhất của Bình Nhưỡng trong một ngày. Đáp trả hành động của Bình Nhưỡng, Mỹ và Hàn Quốc cũng đã phóng 8 tên lửa được bắn vào vùng biển phía đông của Hàn Quốc sáng 6/6. 

Triều Tiên hứng chịu các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc từ năm 2006 vì các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Hội đồng Bảo an đã liên tục tăng cường biện pháp trừng phạt trong những năm qua, nhằm cắt nguồn viện trợ cho các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của nước này.

https://vtc.vn/trieu-tien-bo-nhiem-tan-tong-tham-muu-truong-quan-doi-ar681770.html

KÔNG ANH(Nguồn: Yonhap) / Theo VTC News