Màn trình diễn ở trận đấu với đội tuyển Mỹ cho thấy thủ môn Trần Thị Kim Thanh không hề bị thổi phồng năng lực trong trò chơi điện tử phổ biến bậc nhất thế giới.

Cách đây chưa lâu, cộng đồng người chơi FIFA 23 - trò chơi điện tử bóng đá nổi tiếng nhất thế giới - phấn khích với sự góp mặt của đội tuyển nữ Việt Nam trong trò chơi này. Bộ chỉ số kỹ năng mà nhà phát hành đặt cho Huỳnh Như, Kim Thanh và đồng đội được đánh giá là cao. 

Riêng trường hợp của thủ môn Kim Thanh, màn trình diễn của cô trong trận đấu với đội tuyển Mỹ chứng minh đánh giá của trò chơi điện tử không phải là "thổi phồng".

Kim Thanh là người có chỉ số cao thứ ba của đội tuyển nữ Việt Nam. Chỉ số tổng quát của thủ thành sinh năm 1993 là 73, bằng với Nguyễn Thị Bích Thuỳ, Thái Thị Thảo và Phạm Hải Yến, chỉ kém Huỳnh Như (75) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (74).

Kim Thanh có chỉ số chọn vị trí 74, chỉ số phản xạ ở mức 77, phát bóng 72, bắt bóng 72, phán đoán là 69 và phản ứng là 68. Những con số này tương đương các cầu thủ nam tầm khá ở giải Ngoại Hạng Anh.

Kim Thanh chơi tốt trong trận đấu với đội tuyển nữ Mỹ.

Kim Thanh chơi tốt trong trận đấu với đội tuyển nữ Mỹ.

Trần Thị Kim Thanh trở thành cái tên nổi bật nhất của đội tuyển nữ Việt Nam ở trận đấu với đội tuyển Mỹ.  Các kênh mạng xã hội của FIFA đăng lại nhiều lần khoảnh khắc thủ môn này đẩy quả phạt đền của Alex Morgan. Ngoài ra, Kim Thanh còn có 3 tình huống đấm bóng, 5 pha tranh chấp trên không thành công, 6 pha giải vây và 5 pha cứu thua mười mươi.

Kim Thanh được trang sofascore chấm đến 7.8 điểm, cao nhất đội tuyển nữ Việt Nam và chỉ kém 4 ngôi sao của đội tuyển Mỹ.

https://vtc.vn/tro-choi-dien-tu-du-doan-chinh-xac-phong-do-xuat-sac-cua-thu-mon-kim-thanh-ar808278.html

MAI PHƯƠNG / VTC News