Trong chương trình bình luận sau trận đấu (rạng sáng 13/11, giờ Việt Nam), cựu cầu thủ Jamie Carragher cho rằng, trọng tài đã sai lầm khi thổi 11 mét Chelsea.

Trận cầu tâm điểm vòng 12 giải Ngoại hạng Anh 2023/2024 giữa Chelsea và Man City diễn ra vào  đêm 12/11 đã kết thúc với kịch bản không tưởng khi có tổng cộng 8 bàn thắng được ghi. Đáng chú ý, bàn thắng đầu tiên và bàn thắng cuối cùng trận đấu đều được ghi trên chấm phạt đền.

Quả phạt đền đầu tiên được trao cho Man City. Tiền đạo Haaland ngã trong vòng cấm Chelsea và trọng tài đã cho đội đương kim vô địch được hưởng phạt đền vì cho rằng Marc Cucurella đã phạm lỗi với chân sút người Na Uy.  Haaland sau đó thực hiện thành công quả phạt đền và đưa Man City vượt lên.

Trọng tài bị chỉ trích vì cho Man City hưởng phạt đền -0
Trọng tài chính Anthony Taylor cho Man City hưởng phạt đền ở hiệp 1. 

Chelsea sau đó có 2 bàn thắng của Silva và Sterling để vươn lên dẫn ngược trước đối thủ trước khi Akanji lập công ở phút bù giờ để khép lại hiệp 1 với tỷ số hoà 2-2. Hiệp 2 bắt đầu với kịch bản gần như tương tự khi Haaland tiếp tục ghi bàn giúp Man City vươn lên dẫn trước 3-2 ở phút 47, tuy nhiên Chelsea đã có bàn gỡ hoà sau đó 20 phút nhờ công Jackson. Các nhà đương kim vô địch tưởng như đã có trọn vẹn 3 điểm với pha lập công của Rodri ở phút 86 nhưng Palmer đã ghi bàn trên chấm phạt đền ở phút bù giờ để giữ lại 1 điểm cho Chelsea.

Nếu như pha đá phạt đền của Cole Palmer không bị các CĐV phản đối thì quyết định của trọng tài trong tình huống dẫn đến cú phạt đền của Haaland đầu trận lại nhận khá nhiều chỉ trích. Trong chương trình bình luận sau trận đấu, cựu danh thủ Jamie Carragher cho rằng trọng tài Anthony Taylor đã mắc sai lầm khi cho Man City hưởng quả phạt đền này.

"Tôi nghĩ quyết định đó (của trọng tài) thật khắc nghiệt. Cucurella ban đầu bám rất sát Haaland, và Haaland cũng túm lấy người cậu ấy"  Jamie Carragher bình luận. Lập luận của cựu danh thủ Liverpool càng có cơ sở khi những cảnh quay chậm cho thấy dường như Haaland cũng có hành vi kéo áo với cầu thủ Chelsea.

Trọng tài bị chỉ trích vì cho Man City hưởng phạt đền -0
Pha bóng dẫn đến quả phạt đền cho Man City. Ảnh chụp màn hình.

Quyết định của trọng tài Taylor được đưa ra dựa trên những tham khảo từ công nghệ VAR. Tuy nhiên theo Carragher thì trong trường hợp này, VAR đã để lộ ra sơ hở. "Haaland đã kéo áo Cucurella để vượt lên rồi sau đó mới bị ôm ngã. VAR chỉ xét đến đoạn cuối của pha tranh chấp. Tôi nghĩ nó thật khắc nghiệt với Chelsea", Jamie Carragher phân tích.

Nhận định của Jamie Carragher nhận được nhiều sự đồng tình của CĐV Chelsea. Nhiều CĐV của đội bóng thành London khẳng định chính Haaland đã phạm lỗi với cầu thủ Chelsea trước rồi sau mới bị kéo ngã và quả phạt đền đáng ra không lên được trao cho Man City.

HLV Mauricio Pochettino đã phải lên tiếng xin lỗi trong cuộc họp báo sau trận đấu này vì hành vi nổi nóng lúc cuối trận. Cụ thể, chiến lược gia người Argentina đã hét vào mặt trọng tài thứ 4, và xông vào sân đấu khẩu với trọng tài chính. Lý do là bởi ở những phút cuối của trận đấu Chelsea đã giành lại bóng và đang phát động tấn công thì bất ngờ trọng tài thổi còi mãn cuộc.

“Tôi cần phải xin lỗi  trọng tài chính Anthony Taylor và các trọng tài vì vào thời điểm đó, tôi cho rằng đội của tôi (Chelsea) đang có cơ hội tấn công (ghi bàn thứ 5). Tôi đáng bị phạt thẻ, tôi xin lỗi vì kiểu hành xử này là không chuẩn mực. Tôi cũng muốn xin lỗi ông ấy (Pep Guardiola). Tôi đã quá nỏng nảy", HLV Mauricio Pochettino phát biểu trong cuộc họp báo sau trận.

https://cand.com.vn/the-thao/trong-tai-bi-chi-trich-vi-cho-man-city-huong-phat-den-trong-tran-gap-chelsea-i713597/

 

Nguyễn Bình / cand.com.vn