Trên góc nhìn của người làm chuyên môn trọng tài, U23 Việt Nam xứng đáng bị thổi phạt đền trong tình huống dẫn đến bàn thua duy nhất ở trận gặp U23 Iraq.

"Tình huống thổi phạt đền của trọng tài chính là hoàn toàn chuẩn xác. Tôi đồng ý rằng cầu thủ U23 Iraq chủ động ngã nhưng Quan Văn Chuẩn có lỗi. Khi cầu thủ phòng ngự băng ra cản phá không trúng bóng mà trúng người đối phương thì đã có lỗi rồi", một trọng tài đang cầm còi tại V.League trả lời VTC News.

Quả phạt đền ở phút 64 chính là bước ngoặt của trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq.

 Tình huống xuất phát từ pha bóng Hồ Văn Cường, Nguyễn Mạnh Hưng không quan sát thấy Nihad Muhammad xâm nhập vòng cấm và áp sát khung thành U23 Việt Nam. Thủ môn Quan Văn Chuẩn lao ra cản phá, tay của thủ môn này chạm vào phần ngực và vai của tiền đạo bên phía U23 Iraq. Nihad lập tức ngã trong vòng cấm.

Sau khi xem kỹ băng hình, trọng tài cho U23 Iraq hưởng phạt đền.

Trọng tài Ko Hyung-jin bắt lỗi Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài Ko Hyung-jin bắt lỗi Quan Văn Chuẩn.

"Thật tiếc là Văn Chuẩn mắc lỗi bất cẩn khi lao ra cản phá. Cầu thủ đối phương rất tinh quái. Ở pha bóng cuối trận, Văn Chuẩn đã phạm lỗi trong vòng cấm lần thứ hai nhưng may mắn là cầu thủ U23 Iraq việt vị rồi", vị trọng tài V.League nói thêm.

Theo trọng tài này, Văn Chuẩn không đáng phải nhận thẻ vàng. Đây là thẻ phạt không cần thiết mà những người điều hành trận đấu rút ra cho thủ thành của U23 Việt Nam. Lý do là cầu thủ U23 Iraq không hề kiểm soát được bóng trong tình huống này.

Trên chấm phạt đền, U23 Iraq vươn lên dẫn trước 1-0 sau cú đá phạt đền chuẩn xác của Ali Jasim. Phần còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam thi đấu cố gắng và dồn đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên, Nguyễn Mạnh Hưng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau cú đạp thẳng vào chân Ali Jasim. Trọng tài chính không quan sát thấy nhưng công nghệ VAR đã lên tiếng.

Cựu danh thủ Phạm Như Thuần cho biết: "Tình huống thẻ đỏ không có gì phải bàn cãi. Mạnh Hưng phạm lỗi nguy hiểm với đối phương. Những tình huống như vậy không hề hiếm thấy ở V.League và giải hạng Nhất. Các cầu thủ trẻ cần bình tĩnh hơn trong những pha bóng mà đối phương cố gắng ra gần cột cờ góc để câu giờ. Nếu không tỉnh táo, họ sẽ phạm lỗi và nhận án phạt".

https://vtcnews.vn/trong-tai-u23-viet-nam-bi-thoi-phat-den-la-dung-ar867810.html

MAI PHƯƠNG / VTC News