Trực tiếp bóng đá Tunisia vs Australia: Đại diện châu Á mở tỉ số bằng một cú đánh đầu ngược đẹp mắt.

  • Cơ hội của Tunisia

    Đội bóng châu Phi phối hợp dọc biên phải rất hay. Pha băng cắt dứt điểm của Msakni không đưa bóng đi trúng khung thành.

  • Cơ hội của Tunisia

    Trung vệ Harry Souttar lăn xả cản phá cú sút của cầu thủ Tunisia. Đây là cơ hội rõ ràng nhất của đội bóng châu Phi.

  •  

    Tỉ số và thế trận đều thuận lợi cho Australia. Tunisia cố gắng đẩy cao đội hình và chơi tấn công, nhưng họ chưa tạo ra pha bóng đặc biệt nào.

  • VÀO! Australia mở tỉ số

    Tunisia 0-1 Australia

    Goodwin tạt bóng từ cánh trái. Mitch Duke đánh đầu ngược xuất sắc. Thủ môn Tunisia bay người hết cỡ không thể cản phá.

    Trực tiếp bóng đá Tunisia 0-1 Australia: Siêu phẩm đánh đầu ngược - 1

    Duke ghi bàn đầu tiên ở World Cup.

  • Cơ hội của Tunisia

    Tunisia phối hợp hay. Bóng được đưa đến Youssef Msakni trong vòng cấm nhưng nhịp khống chế của cầu thủ này không tốt. Các hậu vệ Australia cũng áp sát nhanh khiến đội trưởng Tunisia không thể tung ra cú sút.

    Sau đó một phút, Mohamed Drager uy hiếp bằng một cú sút xa không trúng đích. Tunisia tăng tốc và lập tức tạo ra sóng gió cho hàng thủ của Australia.

    Trực tiếp bóng đá Tunisia 0-1 Australia: Siêu phẩm đánh đầu ngược - 2

    Tunisia ưu tiên sự chắc chắn nhưng có thể tăng tốc bất ngờ.

  •  

    Trận đấu diễn ra ở thế giằng co, nhiều tranh chấp. Tốc độ các pha tấn công của 2 đội không cao. Australia lúc này đã chuyển sang chơi bóng dài khi Tunisia tranh cướp rất mạnh ở tuyến giữa.

  •  

    Tunisia chủ động đá chắc, tranh chấp quyết liệt để đối phó với Australia đang hưng phấn. Điểm mạnh của Tunisia là hàng phòng ngự, do đó việc họ lựa chọn cách nhập cuộc như vậy không bất ngờ.

    Trực tiếp bóng đá Tunisia 0-1 Australia: Siêu phẩm đánh đầu ngược - 3

    Ellyes Skhiri (Tunisia) đeo mặt nạ bảo vệ mặt giống Son Heung-min (Hàn Quốc) và Thomas Meunier (Bỉ).

  •  

    Australia lấn lướt trong những phút đầu trận. Đội bóng này dồn quân sang sân đối phương và đưa bóng đến gần vòng cấm từ 2 biên.

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

    Tunisia 0-0 Australia

  •  

    Cả Tunisia và Australia đều không thắng ở lượt trận đầu tiên. Nếu thất bại, Australia sẽ trở thành đội bóng thứ hai bị loại khỏi World Cup 2022, sau chủ nhà Qatar. Tunisia sẽ gặp Pháp ở trận cuối, do đó họ cũng cần giành 3 điểm ở trận này để không rơi vào thế bất lợi trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp.

    Trực tiếp bóng đá Tunisia 0-1 Australia: Siêu phẩm đánh đầu ngược - 4

    Cục diện bảng D sau lượt trận đầu tiên

  • Đội hình Tunisia vs Australia

    Tunisia chỉ có một thay đổi trong đội hình chính so với trận hòa Đan Mạch. Anis Ben Slimane không thi đấu. Người thay thế là Naim Sliti.

    Australia sử dụng Fran Karacic ở vị trí hậu vệ cánh phải thay cho Nathaniel Atkinson. HLV Graham Arnold giữ nguyên các vị trí còn lại.

    Trực tiếp bóng đá Tunisia 0-1 Australia: Siêu phẩm đánh đầu ngược - 5

    Danh sách thi đấu của Tunisia

    Trực tiếp bóng đá Tunisia 0-1 Australia: Siêu phẩm đánh đầu ngược - 6

    Danh sách thi đấu của Australia

  • Nhận định Tunisia vs Australia

    Hòa Đan Mạch là một khởi đầu không tệ đối với Tunisia ở World Cup 2022. Một điểm trong trận đấu đó đồng nghĩa với việc đại diện của châu Phi tạm thời không bất lợi so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này. Nhiệm vụ tiếp theo của họ là phải thắng đội bóng bị coi là yếu nhất bảng.

    Tunisia làm tốt trong khâu phòng ngự ở trận đấu với Đan Mạch, như những gì họ thường xuyên thể hiện dưới thời HLV Jalel Kadri. Có một thống kê đáng lưu ý là Tunisia đã giữ sạch lưới tới 8 lần trong 9 trận gần nhất. Đội bóng duy nhất ghi bàn trước Tunisia trong chuỗi trận kể trên là Brazil.

    Trực tiếp bóng đá Tunisia 0-1 Australia: Siêu phẩm đánh đầu ngược - 7

    Tài năng trẻ Hannibal Mejbri có cơ hội ra sân trận thứ hai cho Tunisia.

    Các học trò của HLV Kadri cân tiếp tục duy trì phong độ này. Tuy nhiên, bên cạnh việc giữ an toàn cho khung thành đội nhà, họ cần cải thiện thêm tính hiệu quả ở đầu bên kia sân. Đây là trận đấu mà Tunisia bắt buộc phải thắng nếu không muốn bị đẩy vào thế khó ở lượt trận cuối, khi họ phải đối đầu đội tuyển Pháp.

    Bên kia chiến tuyến, Australia khởi đầu World Cup 2022 như mơ với bàn thắng đầy bất ngờ vào lưới đội tuyển Pháp sau chưa đầy 10 phút thi đấu đầu tiên. Dẫu vậy, ở cuộc đối đầu với Pháp, đội bóng xứ chuột túi lại chẳng thể làm nên kỳ tích như các đại diện châu Á là Ả Rập Xê Út và Nhật Bản, cũng không có điểm như Hàn Quốc, Iran. Thêm một thất bại sẽ khiến Australia nối gót Qatar nói lời chia tay với giải đấu.

    https://vtc.vn/truc-tiep-bong-da-tunisia-vs-australia-bang-d-world-cup-2022-ar716507.html

MINH ANH / VTC News