Thầy trò HLV Mai Đức Chung có hai ngày tập luyện trọn vẹn trước khi bước vào trận giao hữu lịch sử gặp chủ nhà Pháp - hạng 3 thế giới.

Ngay khi có mặt tại thành phố Orleans (Pháp), địa điểm chuyến tập huấn kéo dài 5 ngày tại Pháp, đội tuyển nữ Việt Nam tranh thủ ra sân tập thả lỏng.

Dù vừa trải qua hành trình di chuyển dài song các thành viên đều hứng khởi khi được trải nghiệm thời tiết, sân tập và nhất là chuẩn bị được so giày cùng đội bóng tốp 3 thế giới.

Tuyển nữ Việt Nam hứng khởi so giày đội hạng 3 thế giới ảnh 1
 Tuyển nữ Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Pháp
 
 
Tuyển nữ Việt Nam hứng khởi so giày đội hạng 3 thế giới ảnh 2

Các cầu thủ háo hức chờ so giày cùng đội bóng hạng 3 trên bảng xếp hạng FIFA

Đây là trận đầu tiên trong lịch sử, các cô gái Việt Nam thi đấu với các đồng nghiệp Pháp. Đáng chú ý, thầy trò HLV Mai Đức Chung được Liên đoàn bóng đá Pháp mời đích danh sang giao hữu, nhằm giúp tuyển nữ nước này chuẩn bị cho EURO nữ 2022 (từ ngày 6 đến 31-7), xa hơn là World Cup nữ 2023.

Lý giải về việc mời đội bóng kém 29 bậc trên bảng xếp hạng FIFA để giao hữu, HLV Corinne Diacre của tuyển nữ Pháp nói: "Tuyển nữ Việt Nam là đội bóng được tổ chức rất tốt và đã giành vé dự World Cup nữ 2023 nên hoàn toàn là đối thủ xứng đáng để chúng tôi mời đấu giao hữu trong quá trình chuẩn bị cho EURO".

 Trận giao hữu Pháp - Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Stade de la Source ở Orleans ngày 1-7.

Sau trận này, tuyển Pháp sẽ dự EURO nữ từ ngày 6 đến 31-7, còn tuyển nữ Việt Nam bay thẳng sang Philippines bảo vệ ngôi vô địch giải Đông Nam Á diễn ra từ 4 đến 17-7.

https://www.anninhthudo.vn/tuyen-nu-viet-nam-hung-khoi-so-giay-doi-hang-3-the-gioi-post509091.antd

 
 
 
 
 

Băng Tâm / anninhthudo.vn