Khuất Văn Khang được xem là một trong những gương mặt cực kỳ sáng giá ở các cấp độ ĐT Việt Nam trong tương lai gần và anh vừa có những chia sẻ đáng chú ý.

Chia sẻ với truyền thông sau buổi tập chiều 27/2, tiền vệ Khuất Văn Khang cho biết, U20 Việt Nam đã sẵn sàng bước vào VCK U20 châu Á - 2023 với quyết tâm cao: “U20 Việt Nam tập huấn trong 1 tháng vừa qua, trong đó có 1 tuần tập huấn ở Saudi Arabia và 1 tuần tập huấn ở UAE”.

Mới đây, Văn Khang đã nhận được một món quà cực kỳ ý nghĩa với giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Quả bóng vàng Việt Nam 2023. Nhận được thông tin kể trên, sao trẻ CLB Viettel cho biết đó là động lực lớn đối với anh: “Đây thực sự là món quà có ý nghĩa tinh thần với tôi trong năm 2023. Trong năm 2023, nhiều giải đấu ở các ĐTQG cũng như CLB đang ở phía trước nên tôi sẽ nỗ lực, phấn đấu hơn nữa”.

Tuyển thủ Khuất Văn Khang: 'Quyết tâm làm nên điều đặc biệt ở sân chơi châu Á' - 1

Tiền vệ Khuất Văn Khang: “U20 Việt Nam nỗ lực phấn đấu tiến càng sâu càng tốt”

Vào lúc này, nhiệt độ ở Fergana, Uzbekistan có lúc xuống 0 độ C. Tiền vệ này cho rằng, đội đã có sự chủ động để đối phó từ trước: “Đội đã có sự chuẩn bị về áo ấm, áo phao, tất, áo lót… để giữ ấm tốt nhất trước khi sang đây”.

“Chắc chắn, thời tiết này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến chúng tôi, nhất là vấn đề thể lực. Tuy nhiên, các đội bóng khác cũng sẽ bị ảnh hưởng. Quan trọng là chúng tôi cố gắng vượt qua”.

 

Tại giải U20 châu Á năm 2023, U20 Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Australia, Qatar và Iran. Nói về các đối thủ, Khuất Văn Khang chia sẻ: "Tất cả các trận đấu của đội tuyển U20 Việt Nam tại giải năm nay đều là những trận đấu khó, vì các đối thủ đều trong nhóm mạnh nhất châu lục".

"Dù vậy, toàn đội quyết tâm giành kết quả tốt, chúng tôi đã sẵn sàng bước vào giải châu Á. Mục tiêu của U20 Việt Nam là nỗ lực từng trận một, cố gắng hướng đến chiến thắng để tiến càng sâu vào trong giải càng tốt", Khuất Văn Khang tự tin.

Tuyển thủ Khuất Văn Khang: 'Quyết tâm làm nên điều đặc biệt ở sân chơi châu Á' - 2

HLV Troussier rất thích Khuất Văn Khang

Khuất Văn Khang được xem là "hạt nhân" trong cách xây dựng các tuyến đội tuyển Việt Nam mới dưới thời HLV Troussier. Trong một lần chia sẻ với chúng tôi, đại diện của HLV người Pháp cho biết:

"Ông Troussier muốn đưa Khuất Văn Khang trở thành một nhân tố chính nơi ĐT Việt Nam. Ông ấy nhận thấy nhiều điều đặc biệt nơi cầu thủ này. Đến thời điểm này, HLV Troussier đã có được danh sách sơ bộ những cái tên mà ông ấy cho là sẽ đồng hành cùng mình trong tương lai".

Trận đấu đầu tiên của Khuất Văn Khang và các đồng đội tại giải năm nay sẽ là trận gặp Australia, vào lúc 17h00 ngày 1/3, trên sân Istiqlol tại Fergana.

https://vtc.vn/tuyen-thu-khuat-van-khang-quyet-tam-lam-nen-dieu-dac-biet-o-san-choi-chau-a-ar744683.html

BẢO PHƯƠNG / VTC News