Thủ môn là vị trí được HLV Park Hang Seo xoay tua nhiều nhất ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, với lần lượt 4 thủ môn được sử dụng.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo sử dụng các thủ môn Tấn Trường (bắt chính 5 trận), Nguyên Mạnh (3 trận), Văn Lâm (1 trận) và Văn Toản (1 trận) trong 10 trận của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Đây là số lượng thủ môn lớn nhất mà nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng trong một giải đấu của tuyển Việt Nam. Thông số này đối lập với vòng loại thứ hai, khi HLV Park Hang Seo chỉ tin dùng Văn Lâm trong 5 trận đầu. Khi Văn Lâm không thể góp mặt do là trường hợp F1 của ca mắc COVID-19, Tấn Trường được tin dùng ở 3 trận sau đó.

Tuyển Việt Nam sử dụng 4 thủ môn ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 - 1
Văn Lâm mới có 1 trận bắt chính ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo cũng có 2 trận đấu phải thay đổi thủ môn ở vòng loại ba, do người gác đền bắt chính gặp chấn thương. Đó là trường hợp Tấn Trường thay Nguyên Mạnh ở trận gặp Trung Quốc hôm 1/2 và Văn Lâm thay Nguyên Mạnh trong trận đấu với Nhật Bản tối qua 29/3.

Tuyển Việt Nam không có trận nào giữ sạch lưới ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, nhưng các thủ môn Việt Nam đã có màn thể hiện đáng khích lệ.

Sự trở lại của Văn Lâm khiến cuộc chiến trong khung gỗ ĐTQG thêm khốc liệt. Trước đây, thủ môn của Cerezo Osaka được tin dùng ở AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và nửa đầu vòng loại World Cup 2022. Chấn thương sau đó của Văn Lâm ở Cerezo Osaka tạo điều kiện cho Tấn Trường trở lại.

Ở AFF Cup 2020, đến lượt Nguyên Mạnh chứng tỏ giá trị với màn thể hiện ổn định, khiến vị trí số 1 trong khung gỗ một lần nữa đổi chủ. Hiện tại, Văn Lâm, Tấn Trường và Nguyên Mạnh là 3 cái tên sáng giá, cạnh tranh cho suất bắt chính ở đội tuyển để hướng tới AFF Cup 2022 tổ chức vào cuối năm nay.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng có một số thủ môn tiềm năng khác ở đội trẻ. Văn Toản bắt 1 trận (gặp Oman) ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 và là thủ môn số 1 ở thời điểm này tại cấp độ U23. Văn Chuẩn cũng chơi tương đối ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam ở các trận giao hữu gần đây.

Đây là lực lượng kế thừa hứa hẹn cho khung gỗ tuyển Việt Nam trong tương lai gần, khi các thủ môn hiện tại bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam giành số điểm kỷ lục Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam giành số điểm kỷ lục

Đội tuyển Việt Nam đứng cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với 4 điểm, ghi 8 bàn, ...

HLV Park Hang Seo: "4 năm sau, tuyển Việt Nam phải có kết quả tốt hơn" HLV Park Hang Seo: "4 năm sau, tuyển Việt Nam phải có kết quả tốt hơn"

HLV Park Hang Seo khẳng định rằng ông và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ không để thời gian trong 4 năm tới ...

/ vtc.vn