Vào lúc 20h30 tối nay (17/4), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U23 Kuwait tại bảng D giải U23 châu Á 2024. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khá thận trọng ở trận đấu này dù đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Trước khi bước vào tranh tài tại giải U23 châu Á 2024, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức. Theo đó, ông đã loại 4 cái tên gồm thủ môn Trần Trung Kiên, hậu vệ Nguyễn Thành Khải, Nguyễn Đức Anh và tiền vệ Hà Văn Phương. Ông Tuấn cho biết: “Theo đánh giá của tôi qua buổi tập, phong độ của các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ có tên trong danh sách tham dự VCK U23 châu Á 2024 là khá tốt. Chúng tôi hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của truyền thông và người hâm mộ để đạt được kết quả tốt nhất tại VCK U23 châu Á lần này”.

vff-21-of-43.jpeg -0
U23 Việt Nam đã chuẩn bị kĩ lưỡng. Ảnh: VFF

Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận đấu ra quân là U23 Kuwait. Đây là đội bóng mà giới chuyên môn không có nhiều thông tin. U23 Việt Nam cũng chưa từng đối đầu với đối thủ này trong các giải quốc tế gần đây. U23 Kuwait mới chỉ có 3 lần tham dự vòng chung kết giải U23 châu Á. Trong khi đó, U23 Việt Nam đã có 5 lần và chúng ta có thành tích ở giải đấu này tốt hơn đối thủ.

Tuy nhiên, khi nhận định về đối thủ trong cuộc họp báo trước trận, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khá thận trọng. Ông nói: “Chúng tôi là đội bóng trẻ nhất giải. Tôi nói với các cầu thủ đây là thử thách lớn cho các bạn, cho tương lai của các bạn khi được thi đấu với các đội bóng mạnh. Các bạn cần tập trung, cống hiến tất cả những gì mình có.

Cầu thủ của tôi đã sẵn sàng, sự chuẩn bị đã hoàn tất. Tất cả đối thủ đều là bài học lớn cho U23 Việt Nam. Tôi mong cầu thủ của mình tập trung vào màn trình diễn tốt và thu về bài học cho tương lai.

Bảng đấu của chúng tôi không có đội bóng yếu. Trận đấu đầu tiên luôn không hề dễ dàng nhưng chúng tôi đã hoàn tất sự chuẩn bị. Trong bóng đá, trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên thì không thể nói trước về kết quả. Tôi hi vọng tất cả các đội đều sẽ thể hiện tốt trong lượt đấu đầu tiên”.

U23 Việt Nam đến với giải đấu này với mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, cái đích mà thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn hướng đến chính là tấm vé dự Olympic 2024. Việc xác định mục tiêu mang tính thời điểm như vậy giúp huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn giảm bớt áp lực cho các học trò trong bối cảnh mà toàn đội cần có thành tích để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

Sự thận trọng là điều cần thiết để hướng đến một kết quả tốt. Bởi, U23 Việt Nam cần có được những điểm số quan trọng đầu tiên trước các đối thủ không quá mạnh. Điều này cũng cho thấy sự chuẩn bị kĩ lưỡng của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng của U23 Kuwait Emilio Peixe khẳng định: “Các đội cùng bảng đều là các đối thủ có nhiều kinh nghiệm ở giải đấu. Vì thế đây sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ phát triển. Chúng tôi chuẩn bị cho giải đấu này hơn 1 năm.

Trong bóng đá mọi người đều muốn thắng vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng cạnh tranh, thể hiện những gì tốt nhất. Toàn đội đang rất hứng khởi để được thi đấu cùng 3 đối thủ còn lại trong bảng”.

Ông Emilio Peixe chia sẻ: “Chúng tôi sẽ gặp đối thủ mạnh là U23 Việt Nam. Chúng tôi đã phân tích về đội bóng này. Tôi mong muốn các cầu thủ thể hiện được hình ảnh của bóng đá Kuwait và được tận hưởng niềm vui tại giải đấu cũng như tích lũy kinh nghiệm cho tương lai”.

Mục tiêu giành 3 điểm là bắt buộc với U23 Việt Nam để hướng đến tấm vé đi tiếp tại bảng D. Điều này sẽ giúp các cầu thủ cởi bỏ áp lực ở trận gặp U23 Malaysia sau đó trước khi đối đầu U23 Uzbekistan – đối thủ mạnh nhất bảng.

U23 Uzbekistan mạnh nhất bảng D

Trong số 4 đội tuyển, U23 Uzbekistan được đánh giá cao nhất, khi họ đã vô địch năm 2018, đứng hạng 4 năm 2020 và đoạt ngôi á quân ở giải đấu năm 2022. Vì thế năm nay, U23 Uzbekistan quyết tâm hướng đến danh hiệu cao nhất.

Huấn luyện viên trưởng Timur Kapadze của U23 Uzbekistan cho biết chiến thắng ở trận mở màn trước U23 Malaysia sẽ giúp đội của ông có được vị thế tốt khi họ mong muốn lặp lại thành tích giành chức vô địch như năm 2018 và giành một suất tham dự Thế vận hội Paris 2024.

Cựu tiền vệ tuyển Uzbekistan cho biết: “Chúng tôi có mục tiêu cụ thể là vô địch giải đấu này. Nhưng cơ hội cũng mở ra cho các đội khác. Chúng tôi không có cầu thủ nào dính chấn thương và toàn đội đã sẵn sàng cho giải đấu.

Chúng tôi đã chuẩn bị cho giải đấu này trong thời gian dài, các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng và chúng tôi muốn đạt được mục tiêu của mình. Trận mở màn của chúng tôi sẽ rất quan trọng. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng và chúng tôi tự tin nhưng đồng thời, chúng tôi sẽ tôn trọng U23 Malaysia”.

Để chuẩn bị cho Giải U23 châu Á 2024, đội bóng Trung Á đã có 4 trận giao hữu từ cuối năm ngoái, với kết quả thắng 1, hòa 2 và thua 1. Lực lượng của đội được đánh giá rất cao khi đa phần các cầu thủ đều nằm trong đội hình đội Olympic Uzbekistan giành huy chương đồng môn bóng đá nam tại ASIAD năm 2023.

U23 Uzbekistan gặp U23 Malaysia ở trận ra quân tại bảng D, diễn ra lúc 20h00 ngày 17/4.                                          

H.H

 

https://cand.com.vn/so-tay-the-thao/u23-viet-nam-than-trong-tran-ra-quan-i728477/

Hưng Hà / CAND