Trung vệ người Hà Lan đã ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp phụ giúp Liverpool có chiến thắng tối thiểu trước Chelsea trong trận chung kết Carabao Cup diễn ra vào rạng sáng 26/2 (giờ Việt Nam).

Một đoạn video xuất hiện trên tài khoản mạng xã hội X cho thấy Van Dijk đã phản ứng trước những tuyên bố thường xuyên lặp đi lặp lại rằng anh không còn là cầu thủ xuất sắc như trước đây. Cụ thể theo Sport Mail, trung vệ người Hà Lan tuyên bố: "(Sự nghiệp đỉnh cao) của tôi đã đết thúc ư! Các bạn biết không, đó đâu phải là một tâm lý đúng đắn".

Van Dijk đáp trả chỉ trích sau khi vô địch Carabao Cup -0
Van Dijk ghi bàn duy nhất trong trận chung kết Carabao Cup 2023/2024 giúp Liverpool vượt qua Chelsea. Ảnh: Reuters.

Từng cạnh tranh Quả bóng vàng với Messi cũng như cùng Liverpool vô địch Champions league và Premier League nhưng trong thời gian qua Van Dijk có những lúc đã suy giảm phong độ gián tiếp khiến Lữ đoàn đỏ có những kết quả không như ý.

Tuy nhiên với chức vô địch Carabao Cup cũng như vị trí số 1 của Liverpool trên bảng xếp hạng Premier league hiện tại cho thấy Lữ đoàn đỏ đang trở lại đúng với thực lực của mình, trong đó Van Dijk là một trong những nhân tố chủ chốt.

Trở lại trận chung kết Carabao Cup, cuộc thư hùng giữa Chelsea vs Liverpool đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính ngay từ khi trọng tài chính nổi hòi còi khai cuộc. Liverpool là đội chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương hơn trong hiệp đấu đầu tiên, trong khi Chelsea cũng có những pha phản đòn mẫu mực nhưng việc dứt điểm kém dẫn đến kết quả là cả 2 đội bước vào giờ nghỉ khi không có bàn thắng nào được ghi.

Van Dijk đáp trả chỉ trích sau khi vô địch Carabao Cup -0
Với thành tích này, Đội trưởng Liverpool đã có lời đáp trả đầy sức nặng cho những chỉ trích mà bản thân phải nhận trong thời gian qua.  Ảnh: PA.

Sang hiệp 2, lưới của cả hai đội đã rung lên tuy nhiên với sự can thiệp của công nghệ VAR không có bàn thắng nào được công nhận. Trận đấu buộc phải bước vào hiệp phụ. Ở phút 118,  Van Dijk trở thành người hùng của Liverpool với pha bật cao đánh đầu sau tình huống đá phạt ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Với bàn thắng trên cùng màn trình diễn ấn tượng trước đó,  đội trưởng của Liverpool được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Lữ đoàn đỏ mùa này, mùa bóng cuối cùng họ còn được dẫn dắt bởi HLV Jurgen Klopp.

https://cand.com.vn/the-thao/van-dijk-dap-tra-chi-trich-sau-khi-vo-dich-carabao-cup-i723555/

Nguyễn Bình / cand.com.vn