Một vận động viên tham dự giải chạy Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 ở Hòa Bình gặp sự cố về sức khỏe trên đường chạy, sau đó đã tử vong tại bệnh viện.

Tối 24/3, trả lời PV VTC News, ông Hà Văn Tiệp, Chủ tịch UBND xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình xác nhận thông tin về một vận động viên tham dự Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024) qua đời tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

Các VĐV ở vạch xuất phát của một trong các cự ly của giải chạy Vietnam Ultra Marathon. Ảnh: Fanpage BTC

Các VĐV ở vạch xuất phát của một trong các cự ly của giải chạy Vietnam Ultra Marathon. Ảnh: Fanpage BTC

Theo Chủ tịch UBND xã Chiềng Châu, nạn nhân tử vong là người Việt Nam. Để đảm bảo sự riêng tư của gia đình vận động viên, tên và thông tin cá nhân của người gặp nạn được giữ kín.

Trước đó, thông tin từ Ban tổ chức Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024), tối 23/3, một số người chạy phía sau thấy một vận động viên chạy trước có dấu hiệu sức khỏe bất ổn và đã tiến lại gần để giúp đỡ.

Sau đó, vận động viên này ngất xỉu. Những người cùng đoàn đã báo tin cho ban tổ chức để tiến hành công tác cứu hộ.

Một đội cứu hộ 14 thành viên, bao gồm đội ngũ y tế và thành viên Ban tổ chức đã tham gia thực hiện công tác y tế khẩn cấp và vận chuyển vận động viên đến bệnh viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu. Tuy nhiên, sáng 24/3, vận động viên đã tử vong.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và người thân của vận động viên trong thời gian khó khăn này", ban tổ chức thông cáo.

Cũng theo ban tổ chức, các vận động viên trước khi tham gia giải đều đã có cam kết tự nguyện với ban tổ chức khi không may xảy ra bất trắc.

Trước đó, ngày 23/3, tại Bản Lác, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình diễn ra Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024).

Giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Mai Châu, quy tụ hơn 2.200 vận động viên đến từ 38 quốc gia tham gia chạy bộ đường mòn từ cung đường 70km thử thách đến cự ly 5km thân thiện.

Viên Minh / VTC News