Thủ môn Văn Lâm sẽ hội quân cùng tuyển Việt Nam ở Nhật Bản, trong khi Tiến Linh chưa chắc kịp bình phục để chơi trận hạ màn vòng loại World Cup 2022.

Thủ môn Văn Lâm sẽ hội quân cùng tuyển Việt Nam ở Nhật Bản để chuẩn bị cho trận đấu hạ màn vòng loại thứ ba World Cup 2022. Đây sẽ là lần đầu tiên sau 5 tháng, Văn Lâm trở lại trong màu áo tuyển Việt Nam.

Thủ môn gốc Nga chỉ bắt duy nhất 1 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, đó là cuộc so tài với Australia trên sân Mỹ Đình (lượt đấu thứ hai), trước khi vắng mặt vì chấn thương vai gặp phải trong màu áo Cerezo Osaka. Văn Lâm đã hoàn thành quá trình điều trị chấn thương để trở lại tập luyện.

Văn Lâm trở lại, Tiến Linh chưa chắc đá trận Việt Nam vs Nhật Bản - 1
Thủ môn Văn Lâm trong màu áo tuyển Việt Nam.

Sau khi Văn Lâm vắng mặt, lần lượt Tấn Trường (5 trận), Nguyên Mạnh (2 trận) và Văn Toản (1 trận) được trao cơ hội, nhưng chưa thủ môn nào giữ sạch lưới ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trong khi đó, tiền đạo Tiến Linh vẫn để ngỏ khả năng góp mặt ở trận gặp Nhật Bản. HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Tiến Linh dính chấn thương, nhưng hiện tại chưa có đánh giá gì. Chúng tôi sẽ phải chờ kết quả từ bệnh viện để kiểm tra thêm".

Do những vướng mắc liên quan đến thủ tục visa, tuyển Việt Nam chưa chắc bổ sung nhân sự để thế chỗ cho những cầu thủ dính chấn thương hoặc bị treo giò.

Sau 9 lượt đấu, tuyển Việt Nam có 3 điểm, xếp cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo thua Oman trong trận đấu cuối cùng trên sân Mỹ Đình vào tối nay 24/3.

Trong khi đó, Nhật Bản hạ Australia để giành vé tới World Cup 2022. Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu tăng tốc ở lượt về với 4 chiến thắng liên tiếp, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng B với 21 điểm. Ở trận cuối, Nhật Bản sẽ so tài với Việt Nam. Trong trận lượt đi, Nhật Bản đánh bại Việt Nam với tỷ số 1-0 trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam làm cách nào chống "đòn tủ" của Oman? Tuyển Việt Nam làm cách nào chống "đòn tủ" của Oman?

Những bàn thua ở trận lượt đi là bài học đau đớn mà đội tuyển Việt Nam phải rút kinh nghiệm trong cuộc tái đấu ...

Chờ đợi trận sân nhà cuối cùng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 Chờ đợi trận sân nhà cuối cùng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Cuộc so tài gặp Oman là trận đấu trên sân nhà cuối cùng của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

/ vtc.vn