Với bàn thắng vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận đấu tối 13/2, Nguyễn Văn Quyết đã góp công trong chiến thắng của Hà Nội FC đồng thời nâng số lần lập công tại V.league 2023 lên con số 4.

Thành tích này giúp Văn Quyết vượt qua Juvhel Tsoumou để dẫn đầu danh sách những chân sút có số lần phá lưới nhiều nhất V.league 2023 tính tới thời điểm hiện nay. Trong khi đó chân sút người Congo khó có thể nâng cao thành tích của mình khi CLB Công an Hà Nội (CAHN) vừa bất ngờ thông báo về cái tên thay thế anh đến hết mùa giải.

025db33cce30146e4d21.jpg -0
Văn Quyết vươn lên dẫn đầu danh sách các chân sút mùa này với 4 pha lập công sau 3 trận. Ảnh: Hoài Thu.

Cụ thể vào chiều 13/2, CLB CAHN bất ngờ ra thông báo chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với tiền đạo Tsoumou Fred ngay trước thềm trận gặp CLB Viettel ở vòng 3 V-League 2023. Thay thế Tsoumou là hậu vệ Almada Monteiro Elton.

Elton Monteiro sinh năm 1994 có quốc tịch Bồ Đào Nha, là sản phẩm lò đào tạo của CLB Arsenal. Cầu thủ này từng thi đấu cho đội 1 Pháo thủ cũng như SC Braga B (Bồ Đào Nha), Lausanne (Thụy Sỹ), Legnica (Ba Lan),  Brugge (Bỉ). Elton Monteiro cũng từng khoác áo U19, U20, U21 Bồ Đào Nha. Như vậy 3 ngoại binh của CLB Công an Hà Nội  thi đấu ở giai đoạn 1 V-League 2023 sẽ gồm có: Rodrigues, Cley và Elton.

Trước đó Juvhel Tsoumou từng tạo ấn tượng rất tốt trong màu áo CLB CAHN khi "nã" vào lưới Bình Định tới 3 bàn. Cầu thủ người Congo cũng là chân sút đầu tiên lập được hat-trick tại V.league 2023. Tuy nhiên sau đó anh gặp chấn thương và vắng mặt trong trận gặp Hà Nội FC. 

Nguyễn Bình / cand.com.vn