HLV Troussier đến Việt Nam cuối tuần này và buổi lễ ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam được tổ chức vào ngày 27/2.

Lễ ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển và Việt Nam và U22/U23 Việt Nam dự kiến được tổ chức ngày 27/2. Trước đó một ngày, HLV Troussier sẽ đáp chuyến bay từ Pháp sang Việt Nam để hoàn tất các thủ tục cuối cùng và ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

VFF chốt ngày tân HLV đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier ra mắt - 1
 
 HLV Troussier ra mắt vào ngày 27/2.

Trong quá trình đàm phán, đôi bên không mất nhiều thời gian để tìm được tiếng nói chung. Ông Troussier có tình cảm với bóng đá Việt Nam và sẵn sàng hy sinh khía cạnh tài chính để phù hợp với tình hình thực tế của VFF.

Trong khi đó, Thường trực VFF và Hội đồng HLV Quốc gia cũng nhanh chóng đồng thuận khi cái tên Philippe Troussier được đề xuất trong những buổi họp tìm người thay thế HLV Park Hang Seo.

 Từ trước khi chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, nhà cầm quân người Pháp đã lên kế hoạch chi tiết để thực hiện các nhiệm vụ được giao, đồng thời giao nhiệm vụ trước cho một số trợ lý ở Việt Nam chuẩn bị trước.

Theo VTC News tìm hiểu, mục tiêu cho SEA Games 32 cũng như các giải đấu khác là hạng mục tiêu tốn nhiều thời gian đàm phán giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF) và ông Troussier. SEA Games 32 trên đất Campuchia là giải đấu đầu tiên của HLV Troussier trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Chỉ tiêu mà VFF giao cho nhà cầm quân người Pháp là vào chung kết.

SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5. HLV Troussier không có nhiều thời gian làm việc cùng U23 Việt Nam, do đó ông phải bắt tay vào chuẩn bị các công việc từ trước khi ký hợp đồng. Kế hoạch tập trung song song 2 đội tuyển quốc gia trong tháng 3 mà VFF vừa công bố cách đây ít ngày xuất phát từ bản đề xuất của vị HLV 67 tuổi.

Đội tuyển Việt Nam hội quân từ ngày 8/3 đến 12/3. Dự kiến sẽ có khoảng 28 cầu thủ được triệu tập, trong đó nòng cốt vẫn là những gương mặt đã từng “chinh chiến” tại các giải quốc tế thời gian vừa qua. Mục đích chính của đợt tập trung này là giúp các cầu thủ làm quen với triết lý mới trong lối chơi mà tân HLV trưởng sẽ áp dụng cho đội tuyển.

Trong khi đó, U23 Việt Nam được tập huấn kỹ hơn với 4 giai đoạn tập trung trong tháng 3 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Tại giai đoạn 1, U23 Việt Nam sẽ tập trung tập luyện từ 1/3 đến 7/3 với quân số tối đa 35 cầu thủ và 5 thủ môn.

https://vtc.vn/vff-chot-ngay-tan-hlv-doi-tuyen-viet-nam-philippe-troussier-ra-mat-ar743443.html

MAI PHƯƠNG / VTC News