HLV Park Hang Seo quyết định không triệu tập Martin Lo và các cầu thủ Phố Hiến trong đợt hội quân U22 Việt Nam tới đây.

Việc Martin Lò cùng các đồng đội ở CLB Phố Hiến vắng mặt là bất ngờ lớn trong danh sách U22 Việt Nam công bố hôm 22/8. Trước đó, các cầu thủ Phố Hiến luôn đóng vai trò quan trọng trong những đợt hội quân U22 Việt Nam. Bên cạnh Martin Lò, CLB Phố Hiến có 3-4 đại diện khác lên tuyển.

vi sao martin lo va toan doi pho hien vang mat o u22 viet nam
Martin Lò trong màu áo U22 Việt Nam.

Lý do cầu thủ Phố Hiến vắng mặt liên quan tới trận đấu với Bình Phước tại vòng 20 diễn ra hôm 31/8. CLB Phố Hiến hiện đứng thứ hai với 33 điểm, trong khi Bình Phước xếp ngay sau với 31 điểm.

Việc thắng bại trong cặp đấu này có thể ảnh hưởng tới cuộc đua thăng hạng V-League mùa sau. Nếu tiếp tục đóng góp 4-5 tuyển thủ như 5 đợt tập trung vừa qua, sức mạnh của đội bóng đóng trụ sở tại Hưng Yên sẽ bị ảnh hưởng.

CLB Phố Hiến đã trao đổi rất nhiều với HLV Park Hang Seo về tình hình nhân sự và thi đấu của đội. Bản thân CLB đồng ý với lệnh triệu tập cầu thủ lên tuyển U22. Sau khi cân nhắc, ông Park đã quyết định không gọi bất kỳ cầu thủ nào để đội bóng có điều kiện tập trung cho mặt trận quốc nội.

Trước đó, CLB Phố Hiến luôn nhiệt tình trong các đợt tập trung tuyển U22. Bên cạnh đóng góp về nhân sự, sân nhà của Phố Hiến cũng chính là điểm tập luyện của đội tuyển.

HLV Park Hang Seo hiểu tình hình của Phố Hiến vì đây không phải đội bóng duy nhất rơi vào hoàn cảnh này. Ở đợt tập trung hồi tháng 7, CLB Hà Nội cũng phải xin không cho cầu thủ lên tuyển U22 để tránh nguy cơ quá tải. Trận đấu với U22 Trung Quốc cũng chỉ là giao hữu, nên ông không cần có lực lượng tốt nhất bằng mọi giá.

Trước đấy, V-League 2019 đã phải lùi lịch vòng 23 để tạo điều kiện cho đội tuyển quốc gia hội quân đá Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Sau khi giải hạng Nhất khép lại vào ngày 22/9, các cầu thủ từ giải đấu này sẽ có đủ thời gian nghỉ ngơi và sẵn sàng cho đợt hội quân dài hạn của U22 Việt Nam trước SEA Games 30, dự kiến bắt đầu từ ngày 7/10.

/ vtc.vn