Trái ngược với dự đoán ban đầu, tuyển Việt Nam có một chiến thắng vô cùng áp đảo trước Malaysia. Các nhà đương kim vô địch biến trận quyết đấu ở bảng B thành một buổi trình diễn đúng nghĩa.

Đội hình xuất phát Việt Nam vs Malaysia:

Việt Nam: Nguyên Mạnh (GK), Quế Ngọc Hải (C), Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.

Malaysia: Khairul, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Syahmi Safari, Dominic Tan, Baddrol Bakhtiar, Mukhairi Ajmal, Safawi Rasid, Mohamadou Sumareh, Kogileswaran Raj, Guilherme de Paula

Bàn thắng: Việt Nam: Quang Hải (31'), Công Phượng (36'), Hoàng Đức (89')

Hết giờ! Chung cuộc Việt Nam thắng Malaysia với tỷ số 3-0.

89': Vào! Hoàng Đức đi bóng vượt qua hàng loạt cầu thủ Malaysia, anh thực hiện cú ngoặt bóng để loại bỏ nốt một hậu vệ áo vàng trước khi tung cú sút làm bó tay thủ thành Khairul.

75': ĐT Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người. Xuân Trường, Tấn Tài vào sân thay cho Phan Văn Đức, Hồng Duy.

64’: ĐT Việt Nam thay người. Bùi Tiến Dũng, Văn Toàn vào sân thay Thành Chung, Quang Hải.

59’ Không vào! Hoàng Đức quyết định dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, bóng đi nhẹ và thiếu chính xác.

56’: Không vào! Quang Hải bắt vô lê ngoài vòng cấm địa đưa bóng đi vọt xà ngang. ĐT Việt Nam dù không chơi tốc độ cao như hiệp 1 nhưng vẫn khiến hàng thủ Malaysia vất vả mỗi khi tăng tốc.

Trực tiếp Việt Nam 2 - 0 Malaysia (hiệp 2): Tiến Linh vào sân -0

Trong suốt hiệp 1, Công Phượng đã liên tục "hành hạ" hàng thủ Malaysia. Ảnh: VFF.

54': Đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người. Tiến Linh vào sân, Công Phượng rời sân. Những phút đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn chiếm ưu thế nhưng cầm chừng hơn so với hiệp 1.

51': Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng sau tình huống cản người không bóng với Syafiq.

46': Hiệp 2 bắt đầu. Malaysia tung cầu thủ nhập tịch Paula vào sân. Số 9 của Malaysia đã từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Hết hiệp 1: Tỷ số tạm thời là 2-0 nghiêng về phía ĐT Việt Nam.

10.jpg -0

9.jpg -1

Quang Hải tiếp tục cái duyên với mảnh lưới Malaysia. Ảnh: VFF.

36': Vào! Quang Hải giật gót kỹ thuật cho Công Phượng đang băng xuống. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL thực hiện động tác kỹ thuật thoát khỏi sự truy bám của 2 hậu vệ Malaysia trước khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

31’:Vào! Tuấn Anh thoát xuống bên cánh trái và chuyền ngược ra cho Quang Hải băng vào vòng cấm và sút chân trái rất căng tung lưới Malaysia. Đây là bàn thứ 7 mà Việt Nam ghi được vào lưới Malaysia ngay trong hiệp 1 dưới thời HLV Park Hang-seo.

Trực tiếp Việt Nam 1 - 0 Malaysia (hiệp 1): Quang Hải lập công -0

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: VFF.

18': Công Phượng nỗ lực xâm nhập vòng cấm và va chạm với thủ môn Khairul. Trong khi đó cầu thủ số 7 của Malaysia với nỗ lực đeo bám tiền đạo Việt Nam đã có dấu hiệu căng cơ. Cầu thủ này sau đó phải nhờ tới sự giúp đỡ của nhân viên y tế.

6.jpg -0

Từ đầu trận, Công Phượng liên tục đóng vai trò tiền đạo cắm. Ảnh: VFF.

10': Pha phối hợp tuyệt hay giữa Quang Hải và Công Phượng. Dù bị hậu vệ Malaysia theo kèm sát sao, Công Phượng vẫn kịp chạm bóng, khiến thủ thành đội bạn phải vất vả cứu thua.

Trực tiếp Việt Nam 2 - 0 Malaysia (hiệp 1): Công Phượng nhân đôi cách biệt -0

Hàng tiền vệ Việt Nam đã thực hiện tốt nhiệm vụ khi kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. Ảnh: VFF.

8’: Hoàng Đức treo bóng vào phía sau lưng hàng thủ Malaysia cho Văn Đức thoát xuống nhưng thủ môn Khairul kịp băng ra giải nguy. Việt Nam đang ép sân.

2': Không vào! Từ cú treo bóng của Văn Thanh, trung vệ Zafuan phá bóng bằng đầu không tốt tạo cơ hội cho Công Phương đoạt bóng dứt điểm. Đáng tiếc số 10 Việt Nam đưa bóng đi vọt xà.

19h30':Trận đấu bắt đầu. Malaysia giao bóng

Trực tiếp Việt Nam 2 - 0 Malaysia (hiệp 1): Công Phượng nhân đôi cách biệt -0

Ảnh: VFF.

19h20: Trong trận đấu này, ĐT Việt Nam ra sân với trang phục đỏ truyền thống, trong khi đó Malaysia ra sân cũng với trang phục truyền thống là áo vàng, quần vàng.Trước khi trận đấu diễn ra trời bất ngờ đổ mưa rào tại sân Bishan, Singapore.

Hôm nay (12/12), Việt Nam và Malaysia sẽ gặp nhau trong một trận đấu “sinh tử” đúng nghĩa. Đội bóng của HLV Park Hang Seo quyết tâm giành chiến thắng không chỉ vì 3 điểm rất quan trọng, mà còn để chứng tỏ vị thế của các nhà đương kim vô địch AFF Cup.

1.jpg -0

Việt Nam đối đầu Malaysia ở AFF Cup 2018. Ảnh: HA

Trước trận đấu này, ngôi sao đang lên của Malaysia Akhyar Rashid đã không may dương tính với COVID-19. Malaysia đến AFF Cup 2021 với vị thế đương kim Á quân, nhưng cách họ chuẩn bị trước khi giải đấu diễn ra lại khiến chính người hâm mộ thất vọng.

HLV Tan Cheng Hoe chỉ mang 24 cầu thủ đến Singapore, thay vì con số 30 như quy định bởi hàng loạt trụ cột gặp chấn thương. Một số cầu thủ Malaysia đang thi đấu ở châu Âu như hậu vệ Dion Cools cũng chưa thể tập trung cùng đội tuyển.

Trực tiếp Việt Nam - Malaysia: Tiến Linh dự bị -0

HLV Park Hang-seo bất ngờ "cất" Tiến Linh trên ghế dự bị. Ảnh: VFF.

Trong khi đó với ĐT Việt Nam tại trận này, bộ ba tiền vệ từng chinh chiến rất tốt trong các trận vừa qua tại vòng loại cuối World Cup 2022 là Hoàng Đức, Tuấn Anh và Quang Hải được cho ra sân ngay từ đầu. Ở hàng tiền đạo, Văn Đức và Công Phượng được xếp đá cặp với nhau trong bối cảnh Tiến Linh dự bị.

Một lợi thế tinh thần không nhỏ cho các "chiến binh sao vàng" là ĐT Việt Nam đang dưới thời HLV Park Hang Seo đang giữ chuỗi thành tích bất bại trước Malaysia. Trong 5 trận gần nhất, Việt Nam thắng 4, hoà 1.

3.jpg -0

4.jpg -1

Các CĐV Việt Nam đến sân từ sớm để tiếp lửa cho thày trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF.

5.jpg -0

Các tuyển thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu. Ảnh: VFF.

Nguyễn Bình

Quang Hải và Công Phượng ghi bàn, tuyển Việt Nam đè bẹp Malaysia Quang Hải và Công Phượng ghi bàn, tuyển Việt Nam đè bẹp Malaysia
Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Malaysia vòng bảng AFF Cup 2020 trên kênh nào? Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Malaysia vòng bảng AFF Cup 2020 trên kênh nào?

/ cand.com.vn