Liverpool xác nhận hôm 18/10 rằng trung vệ Virgil van Dijk tổn thương dây chằng đầu sau trận hòa Everton 2-2 ở Ngoại hạng Anh.

Liverpool không tiết lộ mức tổn thương dây chằng đầu gối của Van Dijk, cũng như thời gian hồi phục. Tuy nhiên, việc phải phẫu thuật chắc chắn khiến anh vắng mặt trong thời gian tính bằng tháng.

Van Dijk chấn thương ở phút thứ 6, sau khi bị thủ môn Jordan Pickford vào bóng nguy hiểm. Pickford không bị phạt vì trước đó Van Dijk đã việt vị. Vắng Van Dijk, Liverpool bị chủ nhà Everton cầm hòa 2-2 hôm 17/10.

2453 van dijk
Van Dijk dính chấn thương sau tình huống va chạm với thủ môn Pickford của Everton

Sau trận, đài beIN Sports tiết lộ tiền vệ Nigel de Jong gọi cho Van Dijk, và xác định rằng trung vệ Liverpool bị đứt dây chằng và phải nghỉ hết mùa. Nhưng, Liverpool không xác nhận thông tin này.

Theo Squawka, kể từ khi ra mắt đội chủ sân Anfield, Van Dijk chưa bỏ lỡ trận đấu nào tại Premier League và chơi 98,6% tổng số phút. Anh là chốt chặn số một ở hàng thủ của HLV Juergen Klopp, góp công lớn giúp CLB giành chức vô địch Champions League và Premier League. Van Dijk đã chơi 93 trận liên tiếp cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh. Trong thời gian này, Liverpool thắng 72 trận và chỉ thua bảy trận.

"Chiều nay, tôi đã gặp một chuyên gia tư vấn hàng đầu để bắt đầu lập kế hoạch chi tiết hơn cho việc phục hồi sau sự cố hôm qua. Giờ đây, tôi hoàn toàn tập trung vào việc hồi phục và sẽ làm mọi cách để trở lại càng sớm càng tốt", Virgil van Dijk chia sẻ trên trang cá nhân rạng sáng 19/10 (giờ Hà Nội).

Anh viết thêm: "Bất chấp sự thất vọng rõ ràng, tôi vẫn tin trong khó khăn luôn có cơ hội và với sự giúp đỡ của Chúa, tôi đảm bảo mình sẽ trở lại tốt hơn, khỏe hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Hậu vệ người Hà Lan chia sẻ: "Trong bóng đá, cũng như cuộc sống, tôi tin mọi thứ xảy ra đều có lý do. Điều quan trọng là phải cố gắng giữ phong độ dù trải qua đỉnh cao hay vực sâu. Với sự ủng hộ của vợ, con, gia đình và mọi người ở Liverpool, tôi đã sẵn sàng cho thử thách phía trước".

"Tôi muốn cảm ơn mọi người vì những tin nhắn ủng hộ. Nó có ý nghĩa rất lớn với tôi và gia đình. Giờ đây, tôi sẽ làm mọi thứ có thể, bằng mọi cách để hỗ trợ các đồng đội trong khoảng thời gian dài sắp tới. Tôi sẽ hồi phục từng ngày và sớm trở lại", Van Dijk khẳng định.

Sau khi đăng tải thông điệp, hậu vệ người Hà Lan nhận được nhiều lời động viên từ đồng nghiệp và người hâm mộ. Mất Van Dijk sẽ là tổn thất lớn cho Liverpool trên hành trình bảo vệ ngôi vương tại Premier League. Hiện tại, HLV Klopp có thể sử dụng cặp trung vệ Joe Gomez và Joel Matip, hoặc kéo Fabinho về trước khi bổ sung nhân sự ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Phóng viên (t/h)

Cựu hậu vệ Liverpool chỉ ra cách đánh bại siêu hậu vệ Van Dijk Cựu hậu vệ Liverpool chỉ ra cách đánh bại siêu hậu vệ Van Dijk
Van Dijk giúp Liverpool hạ Man Utd Van Dijk giúp Liverpool hạ Man Utd
Ronaldo, Messi, Van Dijk được đề cử Quả Bóng Vàng Ronaldo, Messi, Van Dijk được đề cử Quả Bóng Vàng
Man Utd - Liverpool: Khi Van Dijk gợi nhớ về Cantona Man Utd - Liverpool: Khi Van Dijk gợi nhớ về Cantona

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống