Những siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo vẫn được định giá hàng chục triệu euro.

Theo dữ liệu của Transfermarkt, Lionel Messi là cầu thủ trên 35 tuổi đắt giá nhất thế giới (35 triệu euro). Con số này tương đương mức định giá của Transfermarkt dành cho Cristiano Ronaldo cách đây 2 năm, khi siêu sao Bồ Đào Nha bằng tuổi Messi hiện tại.

Ở tuổi 36, Messi vẫn là trụ cột của cả tuyển quốc gia Argentina và Inter Miami. nhà đương kim vô địch World Cup  cùng đội tuyển quê nhà dẫn đầu tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ và vừa giúp Inter Miami giành danh hiệu đầu tiên trong lịch sử CLB, đó là cúp Bắc - Trung Mỹ.

Ronaldo, Messi vẫn đang thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, bất chấp tuổi tác.

Ronaldo, Messi vẫn đang thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, bất chấp tuổi tác.

Vị trí thứ 2 gọi tên Robert Lewandowski. Nhờ chế độ ăn uống, tập luyện đầy khoa học, chân sút người Ba Lan có được thể trạng tốt dù đã 35 tuổi. Ở mùa giải bị coi là sa sút phong độ, cựu sao Bayern vẫn góp công vào 10 bàn (7 bàn, 3 kiến tạo) chỉ sau 13 lần ra sân cho Barcelona.

Cristiano Ronaldo và Karim Benzema cùng xếp hạng 3, khi được Transfermarkt định giá 15 triệu euro. Sau khi giành đủ các danh hiệu, cả hai đều chuyển sang Ả Rập Xê Út để hưởng mức đãi ngộ trong mơ.

 

Ở tuổi 38, Ronaldo vẫn thi đấu xuất sắc với 16 bàn chỉ sau 15 trận tại SPL, trong khi Benzema cũng ghi dấu ấn với 9 pha lập công cho Al Ittihad.

Xếp ngay sau Benzema và Ronaldo là Luka Modric (10 triệu euro). Lão tướng người Croatia là trường hợp hiếm hoi tại Bernabeu, khi được gia hạn hợp đồng ở tuổi 37. Modric đang nằm trong tầm ngắm của cả Inter Miami lẫn Al Nassr.

Vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng thuộc về Angel Di Maria. Cựu sao PSG vẫn đang bền bỉ thi đấu cho Benfica. Vừa qua, anh thông báo sẽ giã từ sự nghiệp quốc tế sau Copa America 2024.

Phần còn lại của danh sách là hàng loạt ngôi sao dày dặn kinh nghiệm vẫn đang khuấy đảo bóng đá châu Âu như Dusan Tadic (5,5 triệu euro), Olivier Giroud (4 triệu euro),...

Top 10 cầu thủ trên 35 tuổi được định giá cao nhất (theo Transfermarkt)

  1. Lionel Messi (Inter Miami - 36 tuổi):  35 triệu euro
  2. Robert Lewandowski (Barcelona - 35 tuổi): 30 triệu euro
  3. Karim Benzema (Al Ittihad - 35 tuổi): 15 triệu euro
  4. Cristiano Ronaldo (Al Nassr - 38 tuổi): 15 triệu euro
  5. Luka Modric (Real Madrid - 38 tuổi): 10 triệu euro
  6. Di Maria (Benfica - 35 tuổi): 8 triệu euro
  7. Dusan Tadic (Fenerbahce - 35 tuổi): 5,5 triệu euro
  8. Iago Aspas (Celta - 36 tuổi): 5 triệu euro
  9. Manuel Neuer (Bayern - 37 tuổi): 5 triệu euro
  10. Olivier Giroud (Milan - 37 tuổi): 4 triệu euro

 

 

https://vtc.vn/xep-hang-10-lao-tuong-dang-gia-nhat-the-gioi-messi-bo-xa-ronaldo-ar839883.html

MINH TÚ / VTC News