Zinedine Zidane và Lionel Messi, hai huyền thoại của làng túc cầu có cuộc trò chuyện thân mật về cuộc sống và trái bóng.

Khi được yêu cầu dùng ba từ để miêu tả về Lionel Messi, Zinedine Zidane nói: “Có lẽ tôi chỉ cần một từ, đó là ma thuật”. Cựu danh thủ người Pháp dành nhiều lời có cánh cho Messi trong cuộc trò chuyện mới đây. 

Zidane tin rằng anh và Messi có sự đồng điệu về tư duy chơi bóng. Do đó, tiền vệ lừng danh một thời của Real Madrid tiếc vì chưa từng được thi đấu cùng đội với đàn em người Argentina.

"Với tôi, hôm nay là một ngày quan trọng, bởi tôi có thể nói cho Messi biết rằng tôi rất ngưỡng mộ cậu ấy. Messi thực sự có ma thuật, một thứ ma thuật thuần khiết. Trước khi nhận bóng, cậu ấy đã biết phải làm gì tiếp theo. Tôi nghĩ bản thân và Messi có một sự kết nối. Bởi khi xem cậu ấy thi đấu trên sân, tôi gần như đoán được Messi sẽ làm gì”, Zidane chia sẻ.

Lionel Messi gặp gỡ Zinedine Zidane trong chương trình giao lưu.

Lionel Messi gặp gỡ Zinedine Zidane trong chương trình giao lưu.

Messi cũng dành sự tôn trọng rất lớn cho tiền bối người Pháp: “Với tôi, Zidane là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi đối đầu Real Madrid. Anh ấy là mẫu cầu thủ hoàn toàn khác biệt với bộ kỹ năng hoàn hảo cùng vẻ lịch lãm của một quý ông trên sân cỏ”.

Sau đó, Zidane hỏi Messi về bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp có phải là pha lập công ở chung kết World Cup hay không? Siêu sao người Argentina đáp lại: “Cả anh và tôi đều có thể tự hào về khoảnh khắc đó. Một đường chuyền đẹp ở chung kết World Cup cũng đủ làm tôi cảm thấy vui”.

Chia sẻ về điều tiếc nuối nhất, Messi cho biết: “Tôi không hối hận về con đường mình đã đi. Ở đó có cả niềm vui và nỗi buồn. Nếu được chọn chơi lại một trận đấu nào, thì đó có lẽ là chung kết World Cup 2014. Nó vẫn để lại trong tôi nhiều tiếc nuối”.

Trước khi khép lại cuộc nói chuyện, Messi thay mặt Zidane gửi đến thế hệ cầu thủ trẻ những lời nhắn nhủ: “Chúng tôi là những người may mắn khi đã tiến xa trên con đường đã chọn. Chúng tôi luôn giữ đôi chân trên mặt đất, cố gắng cư xử khiêm tốn và dành sự tôn trọng cho người khác. Đó là điều tôi luôn được dạy từ khi còn nhỏ.

Hãy tận dụng cơ hội và dồn hết tâm huyết vào đó. Ngoài ra, chúng ta cũng cần có một chút may mắn, bởi có rất nhiều người tài giỏi cũng đang theo đuổi con đường này”.

https://vtc.vn/zidane-messi-la-ma-thuat-thuan-khiet-ar833114.html

MINH TÚ / VTC News