BLV Quang Huy dự đoán Messi tiếp tục tỏa sáng ở trận gặp Hà Lan để đưa Argentina lọt vào bán kết World Cup 2022.

Đội tuyển Argentina sẽ chạm trán Hà Lan trong khuôn khổ tứ kết World Cup 2022 lúc 2h ngày mai 9/12. Argentina đang có chuỗi 3 trận toàn thắng, đánh bại lần lượt Mexico, Ba Lan và Australia. Tuy nhiên, đối đầu với thầy trò HLV Lionel Scaloni cũng là một Hà Lan đáng ngại với 4 trận bất bại từ đầu giải.

Argentina từng quật ngã Hà Lan trên chấm luân lưu ở bán kết World Cup 2014. Sau 8 năm, BLV Quang Huy cho rằng Argentina không còn phụ thuộc tuyệt đối vào Messi. Siêu sao 35 tuổi vẫn ghi dấu ấn, nhưng không phải gồng gánh đồng đội, làm mọi công đoạn trên hàng công như trong quá khứ. 

BLV Quang Huy dự đoán: Messi ghi bàn, Argentina thắng Hà Lan trong hiệp phụ - 1
 

Messi vẫn là ngôi sao số 1. 

"Điểm mạnh hiện tại của Argentina là cứ sau mỗi trận, đội bóng này lại lộ ra những cầu thủ tốt, đơn cử như Enzo Fernandez ở trận gặp Mexico, hay Julian Alvarez, Emiliano Martinez ở cuộc so tài với Australia. Ban đầu giới chuyên môn nghĩ Argentina chỉ có Messi, nhưng đội bóng này còn nhiều nhân tố để chờ đợi.

Tình hình đang dần khởi sắc khi HLV Scaloni xây dựng được phong cách chơi tập thể và khai phá nhiều gương mặt mới. Argentina vẫn chơi xung quanh Messi, nhưng không còn phụ thuộc vào riêng cá nhân cầu thủ này. Messi cũng không cần cầm bóng nhiều, mà chỉ tập trung vào những khoảnh khắc, chọn cách chơi "thoắt ẩn thoắt hiện" và khôn ngoan.

Argentina không đòi hỏi Messi phải gồng gánh tập thể, làm một lúc nhiều công việc nữa, mà tập trung tối đa nguồn năng lượng để tạo khác biệt trước vòng cấm đối thủ", BLV Quang Huy đánh giá. 

Messi đã ghi 3 bàn ở World Cup 2022. Tiền đạo đang chơi cho PSG cần thêm 1 bàn để cân bằng kỷ lục của cựu danh thủ Gabriel Batistuta (ghi 10 bàn) cho Argentina ở sân chơi World Cup. Đối chọi với Messi là hệ thống cân bằng và khoa học của Hà Lan.

BLV Quang Huy dự đoán: Messi ghi bàn, Argentina thắng Hà Lan trong hiệp phụ - 2

Memphis Depay trở lại giúp Hà Lan có thêm lựa chọn. 

Đội bóng có biệt danh "cơn lốc da cam" mới thủng lưới 2 bàn ở World Cup 2022 và đang thi đấu chặt chẽ dưới bàn tay huấn luyện của HLV Louis van Gaal. Nếu Argentina trông đợi ở Messi, Hà Lan sẽ đặt niềm tin vào những cầu thủ từng đối đầu với Messi như Virgil van Dijk, hay từng sát cánh với Messi như Frenkie de Jong.

"Đối đầu với một Argentina ngày càng vào khuôn, Hà Lan sẽ chơi xù xì, thực dụng đúng kiểu Louis van Gaal. Hà Lan có Frenkie de Jong rất hiểu Messi. Tiền vệ của Barcelona sẽ là chìa khóa để phong tỏa Messi ở trận này.

Cuộc thư hùng hứa hẹn quyết liệt và căng thẳng bởi sự đối lập về phong cách chơi bóng. Messi sẽ ghi bàn và Argentina thắng Hà Lan trong hiệp phụ", BLV Quang Huy dự đoán. 

Ở trận còn lại, Brazil sẽ chạm trán Croatia. Đương kim á quân Croatia đã vượt khó trước Nhật Bản với chiến thắng 3-1 trên chấm luân lưu. Song, Brazil là đối thủ lọc lõi hơn nhiều. Đội bóng của HLV Tite sở hữu lực lượng có chiều sâu, lối chơi tấn công hấp dẫn trên nền tảng khoa học và đủ sức đánh bật kinh nghiệm của Croatia. 

BLV Quang Huy dự đoán: Messi ghi bàn, Argentina thắng Hà Lan trong hiệp phụ - 3

Brazil sẽ thổi bay Croatia? 

"Brazil hiện tại kết hợp kinh nghiệm và sức trẻ với nhiều cầu thủ lần đầu đá World Cup. Croatia sẽ chơi rình rập, nỗ lực khống chế hàng công cực mạnh của Brazil rồi chờ thời cơ tung đòn phản công. Đây là cuộc đấu trí căng thẳng giữa hai phong cách thi đấu.

Croatia rất giàu kinh nghiệm và sẽ tận dụng nền tảng này để đưa trận đấu vào hiệp phụ và phạt đền. Tuy nhiên, tôi cho rằng Brazil sẽ không nhảy Samba được như trận gặp Hàn Quốc, nhưng Vinicius cùng đồng đội sẽ tạo nên khác biệt với chiến thắng 2-0. Mấu chốt của Brazil nằm ở bàn mở tỷ số. Có bàn dẫn trước, Croatia sẽ phải chơi theo ý muốn của Brazil", BLV Quang Huy nhận xét.

Theo chuyên gia bóng đá gạo cội của VTC, sự cân bằng là chìa khóa để Brazil ngăn chặn đối thủ, bởi đội bóng Nam Mỹ hiện tại mạnh trong cả tấn công lẫn phòng ngự, đủ sức chơi nhiều kiểu chiến thuật, thế trận khác nhau.  

"Brazil năm nay đề cao sự cân bằng và hiệu quả. Hàng công mạnh, nhưng hàng thủ có thể chơi chắc chắn, hai hậu vệ không cần lên cao. HLV Tite rất thực dụng và toan tính, ông sẽ biết cách phá thế trận của Croatia", BLV Quang Huy kết luận. 

https://vtc.vn/blv-quang-huy-du-doan-messi-ghi-ban-argentina-thang-ha-lan-trong-hiep-phu-ar719524.html

 

HỒNG NAM / VTC News