HLV Erik ten Hag tự tin tuyên bố Man Utd có đủ khả năng và sẽ làm hết sức có thể để đánh bại Man City.

"Tôi hiểu cảm giác của các cổ động viên Man Utd. Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để mang về chiến thắng và danh hiệu thứ hai trong mùa giải. Tôi sẽ cống hiến tất cả những gì mình có và các cầu thủ cũng vậy", HLV Erik ten Hag phát biểu sau khi Man Utd giành quyền vào chung kết FA Cup Đối thủ của Quỷ đỏ là Man City.

Ở Ngoại Hạng Anh mùa này, Man Utd từng thua Man City 3-6 nhưng cũng thắng lại 2-1 trong cuộc tái đấu. HLV Erik ten Hag tự tin rằng ông và các học trò có thể đánh bại được đội đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh trong trận chung kết diễn ra cuối mùa giải.

Chật vật loại Brighton, HLV Erik ten Hag tuyên bố Man Utd đủ sức thắng Man City - 1

HLV Erik ten Hag

"Chúng tôi có thể làm được, dù đây không phải thử thách đơn giản vì Man City rất mạnh. Chúng tôi chứng minh rằng mình có thể đánh bại được Man City ở Ngoại Hạng Anh. Đó là trận đấu hoàn hảo và chúng tôi cần chơi như vậy lần nữa", HLV Erik ten Hag nói.

Nói về trận đấu với Brighton ở vòng bán kết, nhà cầm quân người Hà Lan dành lời khen cho David de Gea.Thủ môn người Tây Ban Nha không cản phá được cú đá luân lưu nào của đối thủ, nhưng trong 120 phút trước đó anh không nhận bàn thua nào. Những pha cứu thua của David de Gea là lý do chính giúp Man Utd kéo được đối thủ vào loạt luân lưu.

"De Gea chơi một trận đấu xuất sắc, từ việc kiểm soát bóng đến những pha cản phá tốt, điều mà cậu ấy làm rất nhiều trong suốt mùa giải", HLV Erik ten Hag nói.

Chật vật loại Brighton, HLV Erik ten Hag tuyên bố Man Utd đủ sức thắng Man City - 2

De Gea nhiều lần cứu thua cho Man Utd.

 

Cách đây vài ngày, De Gea trải qua trận đấu đáng quên với những sai lầm ngớ ngẩn khiến Man Utd thua đậm Sevilla 0-3 ở Europa League. Tuy nhiên, thủ môn này vẫn được HLV Erik ten Hag bênh vực trước truyền thông. Đáp lại, De Gea và đồng đội chơi tốt trong trận bán kết FA Cup.

"Man Utd giữ sạch lưới nhiều trận nhất Ngoại Hạng Anh và trận này cũng vậy. Chúng tôi rất quyết tâm và chiến đấu để đạt được điều đó. Man Utd thể hiện tính tổ chức cao. Brighton có cơ hội, nhưng chúng tôi cũng có cơ hội ở những tình huống chuyển đổi trạng thái và tấn công trực diện", HLV Erik ten Hag nói.

"Chúng tôi chứng minh được rằng Man Utd có thể ứng phó được sau những cú vấp và trở lại ở trận tiếp theo. Bây giờ, điều chúng tôi cần cải thiện là làm điều đó ngay trong một trận đấu, trong hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi cần thể hiện cá tính".

Trong khi đó, HLV Roberto De Zerbi của Brighton cho rằng ông và các học trò mới là đội xứng đáng giành chiến thắng. Thực tế, Brighton chiếm ưu thế trong phân lớn thời gian của trận đấu nhưng họ không tận dụng được cơ hội.

"Chúng tôi xứng đáng thắng vì Brighton là đội chơi tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn. Chúng tôi lép vế ở giữa hiệp 2, nhưng trong phần còn lại của trận đấu chúng tôi chơi theo ý muốn của mình, đá ở nửa sân đối phương", HLV De Zerbi nói.

Trong loạt luân lưu, Brighton làm tốt trong 6 lượt sút đầu tiên. Bước ngoặt xảy đến ở lượt sút thứ bảy, khi Solly March sút ra ngoài.

https://vtc.vn/chat-vat-loai-brighton-hlv-erik-ten-hag-tuyen-bo-man-utd-du-suc-thang-man-city-ar766767.html

HÀN PHONG / VTC News