Quang Hải chỉ đá 16 phút trước Uzbekistan và anh sẽ phải chụp chiếu phần bắp chân để xác định rõ mức độ chấn thương.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tiền vệ Nguyễn Quang Hải bị đau ở bắp chân sau pha va chạm với cầu thủ đội tuyển Uzbekistan. Tuy nhiên, các bác sỹ chưa thể xác định chính xác mức độ chấn thương của tiền vệ sinh năm 1997. Trong sáng 14/10, các bác sỹ sẽ đưa Quang Hải đi chụp tại bệnh viện để kiểm tra tình trạng của Nguyễn Quang Hải.

Trước đó, hậu vệ Hồ Văn Cường bị rách mí mắt và phải khâu 7 mũi sau pha va chạm với cầu thủ Trung Quốc ở trận đấu ngày 10/10. Trong cuộc đọ sức với Uzbekistan, Văn Cường không được đăng ký thi đấu. Văn Lâm, Ngọc Hải, Tuấn Anh và Việt Hưng đều ngồi trên khán đài bởi lý do sức khoẻ.

Quang Hải gặp chấn thương.

Quang Hải gặp chấn thương.

Nguyễn Quang Hải mới chỉ đá đúng 16 phút trong 2 trận giao hữu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong tháng 10/2023. Cầu thủ của CLB Công an Hà Nội chơi với phong độ không ấn tượng. Thể trạng của Quang Hải đang dần được cải thiện nhưng cảm giác bóng, sự tự tin trong những pha xử lý chưa thể đạt được những gì mà bản thân tiền vệ này cũng như người hâm mộ mong muốn.

 

Chấn thương bắp chân khiến cơ hội để Quang Hải ra sân ở trận đấu với đội tuyển Hàn Quốc thu hẹp đáng kể. Dù chỉ là một vết đau nhẹ, anh vẫn cần 2-3 ngày nghỉ ngơi để bình phục tuyệt đối, nhất là khi V-League đã cận kề. 

Nếu không thể thi đấu trước đội tuyển Hàn Quốc, Quang Hải sẽ lỡ dịp tái ngộ với tiền đạo Son Heung-min. Cả hai từng đối đầu nhau khi Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc trong khuôn khổ môn bóng đá nam ASIAD 19. Olympic Hàn Quốc đánh bại Olympic Việt Nam với tỉ số 3-1. 

Son Heung-min có đường kiến tạo để Hwang Ui-jo lập công, Quang Hải thi đấu tốt nhưng không giúp Olympic Việt Nam thay đổi được cục diện. Minh Vương là người có bàn gỡ danh dự cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Hàn Quốc và đội tuyển Việt Nam diễn ra vào ngày 17/10. Đội tuyển Việt Nam rời Trung Quốc vào ngày 15/10.

https://vtc.vn/chua-xac-dinh-muc-do-chan-thuong-cua-quang-hai-ar826934.html

MAI PHƯƠNG / VTC News