Chiều nay (13/3), Thể Công Viettel sẽ đối đầu CLB Bóng đá Công an Hà Nội ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Đây là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Kiatisak sẽ cần trình diễn một bộ mặt khác.

Tại vòng 13 V.League 2023-2024, Thể Công Viettel bị đánh giá thấp hơn và đang không có phong độ ổn định đã đánh bại CLB Bóng đá Công an Hà Nội đang có chuỗi trận thăng hoa dưới thời huấn luyện viên Kiatisak. Điều này đúng với cảnh báo mà huấn luyện viên người Thái đã nói trước đó.

Thể Công Viettel đang không có được phong độ cao nhưng vẫn là đội bóng mạnh, có nhiều ngôi sao. Và Zico Thái đã dành sự tôn trọng cho đối thủ. Rõ ràng, nhìn cách mà Thể Công Viettel đánh bại CLB Bóng đá Công an Hà Nội đủ để thấy, khi các cầu thủ dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Đức Thắng lấy lại phong độ, họ sẽ thách thức phần còn lại.

Có hay không cuộc “đòi nợ” của thầy trò huấn luyện viên Kiatisak? -0
Thể Công Viettel và CLB Bóng đá Công an Hà Nội sẽ tái đấu ở vòng 1/8 Cúp quốc gia. Ảnh: VPF

Sau trận đấu đó, huấn luyện viên Kiatisak đã nói rằng: “Thể Công Viettel thi đấu tự tin. Họ đã có nhiều cơ hội ở các trận trước và trận này thi đấu rất tốt. Tôi chúc mừng chiến thắng của đối thủ. CLB Bóng đá Công an Hà Nội phòng ngự không tốt, đặc biệt là khi Bùi Hoàng Việt Anh rời sân. Ở bàn thua thứ 2, chúng tôi chỉ có 10 người. Đáng ra cả đội cần tập trung hơn trong những tình huống như vậy. Đáng ra các cầu thủ dự bị cần sẵn sàng vào sân hơn. Dù vậy, tôi nghĩ cả đội nên quên đi trận thua này và hướng tới trận tái đấu. Trận đấu này xứng đáng là trận derby của giải đấu. Các cổ động viên được chứng kiến chiến thuật hay, các cầu thủ nỗ lực hết mình. Chúng tôi sẽ cố gắng ở trận tái đấu 4 ngày nữa”.

Hai đội sẽ gặp nhau tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023-2024. Theo nhận định trong bài viết trên trang chủ VPF trước trận: “Cặp đấu rất thú vị còn lại chính là màn tái ngộ của Thể Công Viettel – CLB Bóng đá Công an Hà Nội, chỉ ít ngày sau kết quả không ngơ ở vòng 13 V.League. Trong lần chạm trán mới nhất, Thể Công Viettel – vốn đang có phong độ khá tệ kể từ đầu giải– bỗng chơi hay xuất thần, dẫn 3-0 ngay trong hiệp 1 trước các nhà đương kim vô địch quốc gia. Những sai lầm nơi hàng phòng ngự của CLB Bóng đá Công an Hà Nội đã bị trừng phạt ngay lập tức và sự cố gắng của họ sau đó đã không đủ để bù đắp. Có hay không moat cuộc “đòi nợ” của thầy trò huấn luyện viên Kiatisak, hay “món nợ” ấy sẽ được nhân đôi? Quá hấp dẫn và đáng chờ đợi!”. Như huấn luyện viên Đức Thắng bên phía Thể Công Viettel đã chia sẻ: “Trận đấu cúp rất quan trọng nên tôi sử dụng những nhân sự tốt nhất. Chúng tôi sẽ có quá trình hồi phục. Cầu thủ có nghĩa vụ đóng góp cho câu lạc bộ và câu lạc bộ có trách nhiệm đảm bảo thể trạng cho cầu thủ, cống hiến cho đội tuyển quốc gia”.

Trận tái đấu này được dự báo rất khó khăn cho cả CLB Bóng đá Công an Hà Nội và Thể Công Viettel. Sau đó, nhiều cầu thủ của hai bên sẽ lên tập trung cho đội tuyển Việt Nam. Do đó, nhiều ý kiến nhận định, sẽ khó có một trận đấu cống hiến như tại V.League. Nhưng với tính chất của trận đấu Cúp, cả hai đội sẽ đều phải tính toán kĩ lưỡng để hướng đến chiến thắng.

CLB Bóng đá Công an Hà Nội đã giành được chức vô địch V.League mùa trước. Đây là mùa giải mà họ hướng đến cả việc sẽ giành Cúp Quốc gia. Huấn luyện viên Kiatisak cũng sẽ hướng đến trận đấu này với quyết tâm sẽ giúp đội bóng ngành Công an có một bộ mặt khác so với trận thua trước đó ở vòng 13 V.League.

Thực tế cho thấy, CLB Bóng đá Công an Hà Nội vẫn đang có thực lực được đánh giá cao hơn. Do đó, huấn luyện viên Kiatisak và các học trò sẽ cần chứng minh những gì diễn ra 4 ngày trước đó chỉ là tai nạn. Họ cần khẳng định vị thế hiện tại. Cúp Quốc gia vẫn là mặt trận được hướng đến như mục tiêu quan trọng của mùa giải. Đó cũng là sân chơi mà họ có thể sẽ có danh hiệu cứu vãn mùa giải trong trường hợp sảy chân ở V.League.

Giá vé xem tuyển Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố giá vé trận tuyển Việt Nam gặp Indonesia ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình. Vé vào sân trận tuyển Việt Nam gặp Indonesia ngày 26/3 sẽ có các mệnh giá 600.000, 450.000, 300.000 và 200.000 đồng. Mức giá tương tự trận đấu sân nhà đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 gặp Iraq. Phương thức phát hành và trả vé vẫn sẽ thông qua ứng dụng VinID. Thời gian mở bán từ 9h00 ngày 15/3 đến 24h00 ngày 21/3 hoặc đến khi hết vé, tùy điều kiện nào đến trước. Cách thức mua vé trên ứng dụng VinID là chọn mua loại vé và thanh toán bằng hình thức ví điện tử VinID Pay, thẻ nội địa, thẻ quốc tế.

Có hay không cuộc “đòi nợ” của thầy trò huấn luyện viên Kiatisak? -0
VFF công bố giá vé trận tuyển Việt Nam - Indonesia ngày 26/3.

Cổ động viên mua vé cần lưu ý tải hoặc cập nhật ứng dụng phiên bản mới nhất và sử dụng chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hay hộ chiếu để hoàn tất thủ tục. Hình thức trả vé là chuyển trực tiếp qua dịch vụ chuyển phát nhanh của Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) cho khách hàng có địa chỉ đã đăng kí. Thời gian nhận vé dự kiến từ 19/3.

Tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận liên tiếp chạm trán tuyển Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào các ngày 21/3 và 26/3. Trong đó, trận đấu ngày 26/3, tuyển Việt Nam sẽ được chơi trên sân nhà. Để chuẩn bị cho 2 trận đấu này, chiều 11/3, huấn luyện viên Troussier đã công bố danh sách 33 cầu thủ, trong đó đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo Công Phượng.

Lần gần nhất Công Phượng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam là ở đợt tập trung đá giao hữu với Palestine hồi tháng 9/2023. Ở trận đấu này, anh để lại dấu ấn khi có bàn thắng mở tỉ sô.

H.H

https://cand.com.vn/the-thao/co-hay-khong-cuoc-doi-no-cua-thay-tro-huan-luyen-vien-kiatisak--i725154/

Hưng Hà / CAND